Tốc độ gió quạt điện, ý nghĩa, cách tính đơn giản

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Quạt điện luôn là lựa chọn thiết yếu cho mùa hè nắng gắt, tốc độ gió quạt điện luôn là yếu tố đánh giá khi lựa chọn quạt làm mát, điều hòa, máy lạnh, quạt hơi nước đó chính là giải pháp hữu hiệu nhất trong thời điểm này.

Những chiếc quạt làm mát luôn là bạn đồng hành tốt nhất cho bạn và cả gia đình, nhà máy, nhà xưởng, nhà hàng, nơi công cộng,… Bên cạnh chức năng làm mát thông thường, quạt còn mang lại những tính năng hiện đại và thông minh để việc sử dụng quạt trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn. 

Để làm mát phát huy hết công năng của mình hiệu quả nhất, bạn không thể bỏ qua những kiến thức cơ bản về các đại lượng thể hiện hiệu suất hoạt động của quạt điện.

tốc độ gió quạt điện

Ngoài ra, tốc độ gió – một đại lượng vô cùng quan trọng của bất kì chiếc quạt nào mà bất cứ người dùng nào cũng nên hiểu rõ. Vậy tốc độ gió là gì? Cách tính tốc độ gió của quạt điện , cùng quatdasinvn.com  giải thích thêm nhé.

1.Ý nghĩa về tốc độ gió của quạt

Khái niệm tốc độ gió

Tốc độ gió của quạt: đo tốc độ gió tại miệng hoặc lồng quạt khi chúng hoạt động, tốc độ gió quạt ký hiệu là V và có đơn vị là m/s (mét/giây) .

Ý nghĩa tốc độ gió của quạt

  • Đối với bất kỳ loại quạt nào của các thương hiệu bất kì việc tính toán tốc độ gió phải hợp lý cho người sử dụng, ngay cả với loại quạt không cánh cũng thế.
  • Nếu thông số không hợp lý sẽ dẫn đến quạt dễ bị mòn trục bạc quạt điện, do tỷ lệ cánh chênh lệch quá lớn. Đối với quạt bi thì dễ bị đảo gió.
  • Bởi vậy thực tế tỷ lệ tốc độ gió rất cần thiết trong giai đoạn sản xuất tính toán thông số cho các thiết bị làm mát phải cân đối, nếu không tốc độ gió lớn so với loại quạt mini dễ bị đổ gãy. 
  • Cánh quạt, công suất hoạt động và tốc độ gió là các yếu tố quyết định đến chức năng làm mát của quạt mạnh hay yếu.
Yếu tố quyết định tính tốc độ gió
Yếu tố quyết định tính tốc độ gió
  • Theo đó, cánh quạt là nơi tạo ra gió nhờ hoạt động của động cơ với công suất nhất định và toả ra môi trường sử dụng với nhiều mức độ khác nhau gọi là tốc độ gió. Vì vậy mà khi chúng ta cảm thấy nóng nực, muốn một lượng gió mạnh hơn, chỉ cần điều chỉnh tốc độ gió lớn nhất trên thân quạt và ngược lại.
  • Tốc độ quạt là đại lượng vô cùng quan trọng góp phần hoàn thiện hơn thiết bị làm mát với đa dạng tốc độ gió, cung cấp lượng gió phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người. 

Có thể bạn quan tâm: 

>>Hướng dẫn nhận biết quạt bị bó bạc và cách sửa chữa

>>Bí quyết đọc thông số kỹ thuật quạt điện công nghiệp

2.Hướng dẫn cách tính tốc độ gió của quạt điện

Để tính được tốc độ gió hay vận tốc gió tại miệng quạt thì cần có đủ số liệu về lưu lượng quạt và tiết diện thoát gió tại miệng quạt. Cụ thể:

  • Lưu lượng quạt ký hiệu là L, đơn vị m3/s
  • Tiết diện tại miệng quạt ký hiệu là S, đơn vị m2
  • Tốc độ gió của quạt ký hiệu là v

Công thức: v = L / S (m/s)

Thường các thông số này được in ngay trên vỏ hộp sản phẩm hoặc in tem dán ngay trên quạt để khách hàng có thể xem được và đánh giá. Cách tính tốc độ gió quạt được áp dụng trong các trường hợp kiểm tra tính chính xác của các chỉ số của quạt trên bao bì. Do vậy, nắm được những kiến thức cần thiết về tốc độ gió và công thức tính tốc độ gió của quạt điện công nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp tiết kiệm chi phí, tối ưu nhất

Hy vọng những thông tin cung cấp ở trên sẽ là bước đệm chắc chắn và hiệu quả cho bạn tự tin mua sắm chiếc quạt điện phục vụ cho cuộc sống.

Tham khảo giá quạt điện dân dụng và công nghiệp các loại

Giá quạt điện dao động từ vài trăm nghìn đến tiền triệu, tùy vào công suất. Bạn có thể tham khảo giá quạt điện trên trang quạt điện máy xanh, meta, hay đại lý dasin chuyên dòng quạt điện công nghiệp cao.

Sau đây là hình ảnh 1 số loại quạt điện giá rẻ 200k tuy nhiên với người dùng khuyên bạn nên lựa chọn những loại quạt có chất lượng tốt giúp cho an toàn bảo vệ sức khỏe, bền theo thời gian, có độ an toàn cao cho người sử dụng: quạt Dasin, Panasoni, Quạt điện cơ 91, Asia, Lifan, Mỹ Phong, Akifan, Yanfan, Benny, …

 

quat re

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *