Quạt điện Dasin giải mã về vai trò hiệu suất

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Ngoài việc hướng dẫn bạn đọc tìm hiểu thông số cơ bản trên quạt điện: công suất, tốc độ gió,… bài viết này chúng tôi chia sẻ bạn đọc về hiệu suất cũng là yếu tố quan trọng lựa chọn quạt điện phù hợp cho mục đích sử dụng.  Vậy hiệu suất là gì? vai trò tính hiệu suất của quạt điện là gì? Cùng Dasin tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hiệu suất quạt điện là gì? Vai trò của hiệu suất của quạt điện

Hiệu suất quạt là tỉ số giữa hai đại lượng: giữa công suất truyền cho dòng khí (công suất hữu ích) và công suất của động cơ (công suất toàn phần). Tỷ  lệ  phụ thuộc vào loại quạt và và loại cánh quạt

 Hiệu suất quạt đánh giá qua 1 đồ thị, để thấy được các mức áp suất do quạt tạo ra khác nhau, và công suất theo yêu cầu.

Hiệu suất quạt điện

Vai trò của hiệu suất quạt điện

Xác định hiệu suất quạt điện công nghiệp bản chất giúp doanh nghiệp các dự án, mua số lượng quạt hợp lý trong sử dụng, giảm thiểu lãng phí về nguyên vật liệu, và tài chính. 

Đối với không gian nhỏ như gia đình, bạn có thể lựa chọn tùy ý đánh giá khách quan việc lựa chọn sản phẩm hình thức và tiện ích, thì quạt công nghiệp việc tính toán đánh giá quạt dựa trên hiệu suất rất quan trọng:

Chỉ khi xác định được hiệu suất quạt điện, chúng ta mới có thể xác định được khả năng phù hợp của chiếc quạt đó đối với môi trường sử dụng; phát huy tối đa hiệu suất vốn có. 

Vậy có rườm rà tính toán không, tham khảo cách tính đơn giản bạn có thể nhìn ra ngay số liệu nhé.

Tin liên quan:>>>Bí quyết đọc thông số kỹ thuật quạt điện công nghiệp

Công thức tính hiệu suất của quạt điện

Trong quạt công nghiệp cần chuẩn xác hơn về lựa chọn sản phẩm để tối hoạt động sử dụng. Để  tính toán hiệu suất của quạt, bạn cần đo các thông số hoạt động sau:

-Cột áp (Cột áp quạt là 1 trong 2 thông số rất quan trọng để xác định khả năng hoạt động của quạt điện, bên cạnh lưu lượng quạt. Nếu cột áp quạt càng lớn thì quạt thổi không khí đi được 1 khoảng cách càng xa và ngược lại).

-Vận tốc dòng khí : 

-Nhiệt độ dòng khí trên quạt

-Công suất đầu vào của động cơ điện

Theo đó, hiệu suất của quạt điện được tính theo công thức:

(%) = (Q x Pt) / 10Pr

Trong đó:

% : hiệu suất tổng cộng

Q : lưu lượng gió (m3/s)

Pt : tổng tổn thất áp (Pa)

Pr : công suất hấp thụ (kW)

quạt điện công nghiệp
Các loại quạt điện lựa chọn phù hợp

Đánh giá hiệu suất của quạt điện 

Đánh giá hiệu suất quạt điện công nghiệp không thể bỏ qua yếu tố này. Giúp người dùng lựa chọn  được chuẩn thiết bị phù hợp và tốt cho nhu cầu dùng. 

Các bước đánh giá hiệu suất quạt là không thể bỏ qua. Do đó bạn có thể tìm hiểu cách đánh giá đơn giản qua 1 số tiêu chí:

  • Bạn phải tính được  tỷ trọng khí (Nhiệt độ, lượng khí tại khu vực lắp quạt).
  • Đo vận tốc khí và tính vận tốc khí trung bình (Đo vận tốc khí với một ống hở một đầu và áp kế, hoặc thiết bị cảm ứng lưu lượng (công cụ chênh áp), hoặc máy đo tốc độ gió chính xác).
  • Tính toán mức lưu thông thể tích (Tính đường kính ống ,Tính toán lưu lượng khí trong ống).
  • Đo công suất của động cơ truyền động (Công suất của động cơ truyền động (kW)).
  • Tính hiệu suất quạt (Hiệu suất cơ và hiệu suất tĩnh của quạt).

Trên các yếu tố trên, dựa vào đặc điểm của khu vực lắp đặt sử dụng giúp doanh nghiệp bạn mua được quạt điện có thông số phù hợp và tối ưu nhất, tránh lãng phí điện năng sử dụng, tránh trường hợp mua quạt công suất lớn với số tiền đắt đỏ mà lại gây sự thừa thãi cho môi trường sử dụng đó. 

Ngoài ra nếu bạn bận rộn công việc không có thời gian tìm hiểu về thông số, cần tư vấn loại quạt điện công nghiệp phù hợp về thương hiệu, độ bền quạt, tiết kiệm năng lượng có thể liên hệ Hotline kỹ thuật 0906.395.144 của quạt công nghiệp Dasin để được giải đáp rõ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm hoàn hảo.

——————————————–

Một số địa chỉ đại lý của quạt công nghiệp Dasin  

Địa chỉ Hà nội: Số 162-A4 khu đô thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hà nội 

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 119 Trần Trọng Cung, P. Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Bình Dương: Thửa đất số 540, Tờ bản đồ số 204, Đường DA7, Khu Dân Cư Vietsing, Phường Thuận Giao, Thành Phố Thuận An Tỉnh Bình Dương 

Web chính: https://quatdasinvn.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *