Cảnh báo các lỗi quạt điện hỏng dễ gây cháy nổ 

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (2 bình chọn)

 

Quạt điện sử dụng hàng ngày đặc biệt vị cứu tinh trong những ngày nắng nóng dùng được ngoài trời các sự kiện và trong nhà, văn phòng, bệnh viện, … Tuy nhiên, trong quá trình thời gian sử dụng lâu ngày hoặc những lúc trời nóng hoạt động hết công suất dễ có những lỗi hay xảy ra bạn có thể khắc phục kiểm tra kịp thời tránh việc xảy ra cháy nổ không đáng có. Cùng Dasin tìm hiểu nhé.

Một số lỗi mà quạt điện cơ hay bị lỗi động cơ khi hoạt động

Hiện tại nhiều quạt có chế độ tự động ngắt khi hoạt động quá tải, nhưng có những chiếc quạt điện đã lâu bạn không bảo dưỡng khi dùng trong thời tiết quá nóng cũng có thể tự ngắt lúc đó bạn tìm hiểu 1 số lỗi kiểm tra các hiện tượng sau. Còn không bạn có thể đem ra các cửa tiệm sửa quạt thay thế linh kiện.

1.Quạt điện bị hỏng cầu chì 

–  Khi quạt điện cơ bật nút nguồn mà vẫn không quay Quạt không chạy khi đã bật nút nguồn nguyên nhân gây nên có thể do nguồn điện. 

– Hiện tượng này rất dễ xảy ra, là một chiếc cầu chì nhỏ bên trong quạt có nhiệm vụ đảm bảo được ở trong quá trình vận hành không bị cháy do quạt điện hoạt động quá lâu sinh ra nhiệt làm cho cầu chì có thể bị đứt hoặc cháy.

– Khắc phục: Mua cầu chì mới thay thế. 

Cầu chì trong quạt
Những chiếc cầu chì nhỏ trong quạt điện

2.Cánh quạt sẽ không quay được do hiện tượng bị kẹt bó trục

Quật kẹt trục thường xảy ra ở những loại quạt dân dụng, sử dụng và không bảo dưỡng. Những chiếc quạt kẹt trục sử dụng bạc thau, bạn chỉ cần tra vài giọt dầu máy vào làm bôi trơn trục quạt, để quay bình thường.

Ngoài ra, giờ đây bạn có thể lựa chọn những chiếc quạt dùng vòng bi nhật sẽ hạn chế không còn hiện tượng này.  với những chiếc

>> Tham khảo: Các nhận biết quạt bị bó bạt 

hình ảnh quạt bị kẹt trục
Quạt bị kẹt trục có hiện tường như thế nào?

3.Quạt không chạy có thể do hỏng thiết bị tụ điện

Quạt điện dân dụng hiện tượng này thường xảy hơn nhiều hơn bởi các loại quạt rẻ tiền không rõ nguồn gốc xuất xứ, nên khi hoạt động lâu sử dụng lâu và làm việc nhiều nhiều suốt trong quá trình chạy nên tụ quạt của chúng ta rất hay hỏng, tụ hỏng rất ở dạng: Tụ điện quạt bị phồng, cháy nổ, hay bị giảm trị số( hoặc có thể dùng đông hồ dụng cụ để đo).

Khi đó giá trị điện dung của tụ điện bị giảm sẽ làm tốc độ quạt chạy một cách chậm dần, hoặc thậm trí không quay.

>>Xem Thêm: Quạt điện đứng đảo 360 độ động cơ DC

các loại tụ quạt điện
Tụ quạt có những loại nào?

4.Nguyên nhân quạt điện bị sát cốt- bó bạc 

Quạt điện nhà chúng ta sử dụng bị sát cốt được xem là những hiện tượng mà thiết bị rotor bị lệch đi một chút và khi quạt thực hiện thao tác chạy sẽ chạm vào những stator khiến cho quạt của chúng ta không thể chạy được.

Khi đó quạt của chúng ta sẽ có hiện tượng chạy chậm hơn nhiều so với bình thường, chạy lờ đờ một lúc và sẽ bị phát nóng lên. Nhiều khi chúng ta còn phải thực hiện lấy tay của mình để quay mồi cho quạt thì  mới chạy được, thậm chí là khi quạt bị nặng hơn nữa thì chúng ta có mồi quạt nó cũng không thèm chạy

Hiện tượng quạt điện có tiếng kêu “két két” trục quay của quạt chúng ta kiểm tra thực hiện thay cả những phần trục quay và bạc thau.

Chú ý: Nếu bạn không có thời gian liên hệ với tới các trung tâm hoặc các cửa hàng sửa chữa. 

Bạn cần tham khảo thông tin về kỹ thuật quạt điện công nghiệp, dân dụng: quạt bàn, quạt trần, quạt treo tường…hay lựa chọn những chiếc quạt phù hợp với mục đích sử dụng liên hệ Mr.Thắng số Hotline: 0906.395.144

Giới thiệu các loại điện cơ an toàn lựa chọn cho gia đình và doanh nghiệp, xưởng. 

Thị trường có rất nhiều loại quạt điện của các thương hiệu khác nhau, mỗi thương hiệu đều có ưu điểm riêng, bài viết này chúng tôi giới thiệu bạn quạt điện cơ Dasin thương hiệu của Đài Loan, đạt tiêu chuẩn Iso , có giấy tơ Quạt điện cơ bản chia thành 2 loại : quạt chuyên dụng cho gia đình và quạt cho nhà xưởng công nghiệp với các loại quạt : 

Các quạt quạt đa dạng kiểu dáng phù hợp với cho từng mục đích sử dụng khác nhau: 

Quạt đứng: Sử dụng rộng rãi quạt truyền thống, có thể điều khiển độ cao theo từng mức, có thể bê đi lại tiện ích. 

quạt công nghiệp
Quạt công nghiệp và quạt dân dụng

>>> Tham khảo 1 số mã quạt đứng bán chạy của Dasin: quạt đứng KSM 1845; KSM 2460; KSM 3076; quạt đứng 3 đầu DST 1435; DST 1845; Quạt đứng kiềng 3 chân KSC 1845

Quạt treo tường: Phù hợp với không gian nhỏ, sử dụng cố định, làm mát ở không gian tầng trên bật tuýp năng gió đảo làm đối lưu không khí. 

>>> Mã quạt treo tường Dasin bán chạy: KWP -1845; KWP- 2460; KWP -3076

Quạt sàn: Quạt làm mát tầng gió thấp, mặt sàn, nơi cần làm mát mà quạt treo tường và quạt đứng không làm mát được

Quạt thông gió treo tường: quạt thông gió Dasin đặc biệt có loại 2 chiều quạt có tác dụng hút mùi hôi ẩm, thông thoáng 

Quạt hút công nghiệp: quạt hút mùi, bút bụi, hút nhiệt, 

QUAT HUT KHOI BEP CONG NGHIEP 01 1
quạt hút công nghiệp dasin

Hy vọng bài viết trên giúp bạn đọc có chút hữu ích về các nguyên nhân lỗi quạt, nếu bạn không có thời gian có thể đem quạt sửa tại các trung tâm bảo hành uy tín dùng đảm bảo trong công tác phòng chống cháy chữa cháy nhé.  Cần tìm hiểu thêm về sản phẩm quạt điện bạn ghé qua đại lý Dasin Việt nam. 

Liên hệ số kỹ thuật Dasin tìm hiểu quạt công nghiệp Dasin:

Web :  https://quatdasinvn.com

Địa chỉ IMAP tại đây

Email: thang.le@phunguyengroup.com

VP Hà Nội : 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *