Ý nghĩa chỉ số RPM trên quạt công nghiệp

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Trên những chiếc quạt  công nghiệp, dân dụng cho gia đình bảng thông số kỹ thuật rất quan trọng giúp bạn lựa chọn được quạt phù hợp lựa chọn sử dụng cho gia đình, văn phòng, nhà hàng: điện áp, lưu lượng gió, số vòng cánh quạt,….hay còn kí hiệu RPM. Ý nghĩa của chỉ số này như thế nào? Cùng Dasin tìm hiểu nhé. 

Thông số RPM trên quạt công nghiệp là gì?

RPM “Revolutions per minute”. đơn vị để đo số vòng quay trên một phút hoặc tần suất của chuyển động tròn hoặc  

để tính tốc độ di chuyển của một vật, đơn vị của RPM( vòng/phút). 

 RPM ( số vòng quay cánh quạt/ phút) là một trong những thông số kỹ thuật cơ bản và  rất cần của quạt công nghiệp. với tỷ lên  số vòng quay RPM càng lớn thì vòng quay của động cơ càng nhiều. Khi đó động cơ phải làm việc càng nhiều, tạo áp suất càng cao làm giảm lưu lượng gió quạt độ ồn cao và ngược lại. 

RPM là thông số vật lý được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như đo vòng quay của trái đất, đo vòng quay của xe đạp, xe máy, vòng quay máy phát điện, đo vòng cánh quay của quạt 

rpm-la-gi

RPM trong vai trò lựa chọn quạt công nghiệp 

  • Thông số RPM liên quan trọng việc đánh giá về động cơ và độ ồn cơ bản của quạt điện công nghiệp. Chỉ số vòng quay của motor quạt trong vòng một phút.
  • Quạt công nghiệp có chỉ số vòng quay RPM càng lớn tỷ lệ thuận với  vòng quay của động cơ càng nhiều, động cơ phải làm việc càng nhiều, gây nên tiếng ồn lớn khi quạt hoạt động. Tùy thuộc nhu cầu sử dụng áp suất lớn bạn nên lựa chọn dòng quạt công nghiệp có tốc độ quay RPM lớn và ngược lại, để xây dựng một môi trường mát lành mà êm ru thì tốc độ quay RPM thấp và trung bình sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.
  • Tốc độ quay RPM chính là chỉ sổ quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động của động cơ, bạn cần phải hiểu rõ và chú ý khi lựa chọn bất cứ thiết bị điện nào. 

Lưu ý: Nếu bạn không nắm rõ thông số để chọn quạt điện công nghiệp có thể nhờ các tư vấn viên các siêu thị điện máy hoặc cửa hàng quạt điện tư vấn khi tìm hiểu mua sản phẩm. 

Phân tích chuyển đổi 1 RPM bằng bao nhiêu vòng/phút trên quạt công nghiệp

Chỉ số quạt RPM
                                                         Bảng thông số kỹ thuật quạt điện 

Từ bảng thông số trên của quạt điện đứng KSM-2460 Dasin có ghi trên tem quạt 1315 (vòng/phút).  Có ý nghĩa là  động cơ đó có tốc độ 1315 vòng trong một phút. Ghi rõ chỉ số tốc độ quay này giúp người dùng đánh giá khả năng hoạt động của động cơ quạt.

>>>Tìm hiểu thêm:Quạt điện Dasin giải mã về vai trò hiệu suất

Giới thiệu một số sản phẩm quạt công nghiệp có thông số chuẩn kỹ thuật

Trên thực tế dựa trên yếu tố nhu cầu sử dụng thực tế RPM ? bạn có thể lựa chọn quạt phù hợp với tài chính, không gian sử dụng hợp lý 

  •  Quạt điện dân dụng : Người mua nên chọn sản phẩm có thông số RPM càng nhỏ càng tốt, giúp hạn chế tiếng ồn tối đa. 
  •  Quạt công nghiệp: Mục đích chính của loại quạt này là lưu thông gió và tản nhiệt nên người mua cần chọn RPM lớn để tăng tốc độ quay của cánh.   

Đến đây, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời RPM là gì và nắm rõ các thông tin cơ bản liên quan đến chỉ số quan trọng này. Dasin giới thiệu bạn một số sản phẩm khách đánh giá cao 

chỉ số RPM trên quạt điện

       Quạt sàn công nghiệp Dasin: 

       Quạt đứng công nghiệp : 

       Quạt hút công nghiệp, quạt thông gió, quạt công nghiệp di động, …. 

Ngoài ra nếu bạn bận rộn công việc không có thời gian tìm hiểu về thông số, cần tư vấn loại quạt công nghiệp phù hợp về thương hiệu, độ bền quạt, tiết kiệm năng lượng có thể liên hệ Hotline kỹ thuật 0906.395.144 của quạt công nghiệp Dasin để được giải đáp rõ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm hoàn hảo.

——————————————–

Một số địa chỉ đại lý của quạt công nghiệp Dasin  

Địa chỉ Hà nội: Số 162-A4 khu đô thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hà nội 

Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 119 Trần Trọng Cung, P. Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Bình Dương: Thửa đất số 540, Tờ bản đồ số 204, Đường DA7, Khu Dân Cư Vietsing, Phường Thuận Giao, Thành Phố Thuận An Tỉnh Bình Dương 

Web chính: https://quatdasinvn.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *