Phân biệt quạt công nghiệp và quạt điện thường

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Quạt công nghiệp sử dụng động cơ có công suất lớn hơn, có mức nhiệt cao và do đó sẽ có tuổi thọ cao hơn đáng kể . Sự khác biệt lớn giữa 2 loại quạt này là về cấu trúc quạt và cấu trúc cánh quạt.

Vậy quạt công nghiệp và quạt điện thường có phân biệt môi trường sử dụng không? có điểm chung và khác gì cùng Dasin tìm hiểu chi tiết qua bài nội dung sau nhé.

Đặc điểm nhận biết quạt công nghiệp và quạt thường 

quạt công nghiệp
                         Quạt đứng công nghiệp và quạt dân dụng

Đặc điểm của từng loại quạt điện

Đặc điểm quạt công nghiệp

  • Sử dụng ở không gian lớn, môi trường nhà xưởng cần quạt có công suất lớn
  • Cánh quạt thường thép sải cánh có bán kính lớn, chắc chắn
  • Động cơ bền bỉ
  • Vòng đời quạt sử dụng bền bỉ hơn trên 10 năm

Quạt điện thường

  • Sử dụng ở không gian nhỏ,
  • Cánh quạt được ép và bắt vít, hay cánh nhựa, cánh nhỏ hơn
  • Động cơ hạng nhẹ
  • Vòng đời sử dụng quạt dưới 10 năm

Một số điểm khác biệt chính giữa quạt cấp công nghiệp và quạt điện thường

Động cơ quạt 

motor quạt dasin
motor trong của quạt công nghiệp dasin bằng dây đồng

-Điểm khác biệt lớn nhất về thời gian sử dụng của hai loại quạt chính là động cơ bởi quạt hoạt động ở môi trường công nghiệp nhiệt độ cao động cơ hoạt đồng nhiều hơn. Nhiệt độ làm giảm đáng kể tuổi thọ của động cơ điện. Quạt điện thường có giá rẻ hơn nên động cơ rẻ hơn không thể chịu được nhiệt độ cao.

-Đặc biệt đối với một số động cơ quạt công nghiệp có chống nước có khả năng sử dụng ngoài trời được bít kín để bảo vệ động cơ bên trong.

-Quạt điện thường( quạt dân dụng) sử dụng động cơ rẻ tiền không chịu được nhiệt độ cao. Ví dụ:  Quạt hút công nghiệp  thường sử dụng ở môi trường xưởng, bếp,…. đặt ở nơi sinh ra nhiệt nóng nhất trong cơ sở nên chúng cần có khả năng chịu được lượng nhiệt lớn. Quạt công nghiệp sử dụng động cơ vòng bi Nhật khép kín công suất lớn nên khi hoạt động ở môi trường công nghiệp bền bỉ hơn, do đó sẽ có tuổi thọ lâu hơn đáng kể.

Cánh quạt

-Sự khác biệt lớn thứ hai giữa hai loại quạt là cấu trúc cánh quạt. Cánh quạt công nghiệp to bản hơn, làm bằng thép to bản sải cánh lớn. làm cho quạt khi hoạt động có tốc độ gió lớn, lưu lượng lớn. Còn quạt điện thường ( quạt dân dụng) chủ yếu cánh nhựa hay nhôm mỏng.

-Do đó khi hoạt động kéo dài theo thời gian cánh quạt công nghiệp đủ độ bền hoạt động ở môi trường khắc nghiệt hơn.

Lưu ý: Ngoài ra về độ bền của quạt cũng có những điểm khác biệt: lớn hơn về kích thước để giữ cân bằng khi hoạt động công suất lớn quạt không bị rung lắc 

quạt công nghiệp
Sự khác biệt giữa cánh quạt thường và quạt công nghiệp

Vai trò tầm quang trọng quạt công nghiệp 

-Để xử lý ở môi trường công nghiệp thì quạt công nghiệp rất tối ưu về kinh tế ( nếu bạn chọn quạt điện thường thì sẽ rất nhanh hỏng theo thời gian vì môi trường).

-Quạt được kiểm định về thông số, hiệu suất, chất liệu linh kiện nặng hơn để hoạt động lâu hơn, cung cấp lưu lượng không khí và áp suất lớn hơn, đồng thời đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt hơn ở môi trường xung quanh mà quạt điện thường không đáp ứng được. 

-Đối với môi trường không gian lớn quạt công nghiệp rất quan trọng làm mát: Quạt đứng công nghiệp, quạt treo tường, quạt sàn, Tìm hiểu thông tin quạt công nghiệp các loại  tại đây 

– Quạt hút mùi, bụi, trực tiếp đối lưu không khí đem môi trường mát lành đảm bảo một nơi làm việc không khí tốt duy trì sức khỏe, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt có những kho xưởng không có máy lạnh, điều hòa. Đem đến môi trường làm việc mát lành.

-Quạt thông gió hay gọi quạt hút gián tiếp giúp đối lưu thông không khí, hạn chế giảm độ ẩm, mùi ẩm mốc giảm bị hỏng thiết bị máy móc cải thiện sức khỏe cho nhân viên.

>>> Tham khảo quạt thông gió vuông công nghiệp Dasin KVF 1845, 2460, 3076

– Có những kho sản phẩm dễ nhạy cảm với môi trường nên lắp đặt sử dụng quạt công nghiệp hay máy điều hòa phù hợp giúp bạn bảo vệ hàng hóa.( Ví dụ như: Kho hàng thực phẩm nếu không để ở môi trường thoáng dễ có mùi tanh hôi dễ hỏng sản phẩm).

Ngoài ra cải thiện giảm nhiệt lượng máy móc thiết bị, giảm khí thải carbon, tiết kiệm chi phí góp phần doanh nghiệp bền vững hơn

quạt hút công nghiệp dasin
Quạt hút công nghiệp kin 500 Dasin nối ống gió mềm hút công trình

Mẹo sử dụng quạt công nghiệp hiệu quả hơn

Dưới đây là một số mẹo bổ sung khi sử dụng quạt công nghiệp lớn để làm mát không khí:

  • Đặt quạt ở vị trí trung tâm trong phòng để không khí lưu thông đều.
  • Hướng quạt vào người hoặc đồ vật mà bạn muốn làm mát.
  • Sử dụng cài đặt tốc độ cao nhất khi bạn cần làm mát không khí nhanh chóng.
  • Sử dụng cài đặt tốc độ thấp nhất khi bạn muốn tạo làn gió nhẹ.
  • Thường xuyên vệ sinh cánh quạt để chúng hoạt động hiệu quả.

Những thương hiệu quạt công nghiệp tiêu biêủ?

Giá quạt công nghiệp dao động từ 2 triệu đồng đến vài chục triệu tùy theo công suất kích thước quạt. Quạt công nghiệp có các thương hiệu: Dasin, Dosun,Hitari, Ifan,…

Qua bài viết trên chúng tay thấy rõ ràng sự khác biệt về quạt công nghiệp ở trong môi trường nào khác hoàn toàn so với quạt dân dụng. Vậy bạn cần tư vấn miễn phí về lựa chọn các loại quạt phù hợp cho gia đình và xưởng liên hệ chúng tôi theo địa chỉ: Tại đây 

Hotline :0906 395 144  

  1. Địa chỉ nhà máy Dasin : Đường số 8, KCX Tân Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  2. Địa chỉ Hà Nội : 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội
  3. Địa chỉ Hồ Chí Minh : 119 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
  4. Chí Nhánh Bình Dương : Thửa đất số 540 , Tờ bản đồ số 204 , Đường DA7 , Khu Dân Cư Việt Sing , Phường Thuận Giao , Thành Phố Thuận An , Tỉnh Bình Dương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *