Quạt công nghiệp có tốn điện không?

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Với doanh nghiệp ngoài lựa chọn thiết bị làm mát cũng phải tính kinh tế tối ưu. Khi sử dụng quạt công nghiệp khách hàng không chỉ đặt chất lượng hàng đầu, yếu tốt tiết kiệm điện. Vậy quạt công nghiệp có tốn điện không? Sử dụng tiết kiệm điện năng tiêu thụ. cùng Dasin tìm hiểu về quạt điện công nghiệp nhé. 

Khái quát quạt công nghiệp –  có tốn điện không?

Quạt công nghiệp  có thể hiểu loại chuyên dụng có công suất lớn sử dụng cho các công xưởng, nhà máy, khu chế xuất, ngoài trời, hội trường,….Quạt có kiểu dáng kích thước lớn hơn quạt dân dụng, có sải cánh quạt lớn nhằm mục đích hút đẩy, gió lưu thông không khí ở tốc độ và áp suất lớn.

Vậy quạt lớn có tiêu hao điện nhiều không? Để tìm hiểu vấn đề này bạn cần nắm đước các  yếu tố quyết định tới lựa chọn quạt điện công nghiệp nhé, giúp bạn tối ưu được điện năng tiêu thụ. Vậy yếu tốt nào nào ảnh hưởng tới điện năng tiêu thụ điện của quạt công nghiệp.

quạt công nghiệp
Quạt công nghiệp Dasin tiết kiệm điện

Quạt có tốn điện không sẽ tùy theo gia đình hay đơn vị của bạn sử dụng quạt nào? phù hợp mục đích sử dụng không?  kích thước của quạt có phù hợp với mặt bằng dùng không? – phương thức truyền động là trực tiếp hay gián tiếp cũng như quạt dòng điện 1 pha hay 3 pha,….Từ đó, sẽ đánh giá được chính xác nhất mức độ tiêu thụ điện năng của sản phẩm.

Một số yếu tố quyết định quạt công nghiệp có tốn điện ?

Để có câu trả lời xác thực hơn cho việc   quạt công nghiệp có tốn điện không?  chúng ta cùng tìm  hiểu  điện năng tiêu thụ của quạt và các yếu tố phụ thuộc nhé.  

Công suất -Nguồn điện quạt sử dụng

Quạt có công suất lương thì lượng tiêu thụ điện năng tiêu hao lớn – nguồn điện quạt công nghiệp có thể sử dụng cả 2 nguồn điện 3 pha và 1 pha. Tuy nhiên, có nhiều loại quạt điện sử dụng nguồn điện 3 pha sẽ tiêu tốn chi phí hơn về  cơ bản thì giá thành cung cấp điện 3 pha sẽ cao hơn so với giá thành điện 1 pha.

>>>Tin tham khảo: Quạt điện 3 pha và nhiều tính năng vượt trội 

quạt di động 3 pha
Quạt di công nghiệp Dasin dùng điện 3 pha

Dựa trên công suất hoạt động cứ: 1 KW/h = 1000 W/h = 1 số điện, dó đó để lựa chọn những chiếc quạt sử dụng phù hợp với mục đích và môi trường hoạt động cũng là yếu tố bạn nên chú ý khi mua sản phẩm tối ưu điện năng tiêu thụ. Do đó phụ thuộc vào tiêu chí nhà xưởng không gian lắp đặt quạt có công suất hợp lý sẽ tiết kiệm điện tối ưu

Kích thước quạt công nghiệp

Quạt công nghiệp đa dạn về kích thước lớn nhỏ phụ thuộc vào công suất, lưu lượng gió, sải cánh phù hợp với từng loại quạt điện. Quạt công suất lớn mà sải cánh nhỏ cũng không Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm quạt công nghiệp được thiết kế, sản xuất với rất nhiều những kích thước đa dạng khác nhau.

Kích thước quạt cũng sẽ ảnh hưởng đến công suất của chúng. Mà công suất lại là yếu tố quyết định đến mức độ tiêu thụ điện của quạt công nghiệp? Bởi công suất quạt lớn kích thước nhỏ sẽ giảm độ lưu thông gió, không cân xứng, nên các chuyên gia thiết kế tính toán kích thước quạt tương ứng với hiệu suất hoạt động để quạt tối ưu tiết kiệm điện năng tiêu thụ. 

Quạt công nghiệp tốn điện hay không  ngoài ra còn phụ thuộc vào động cơ bên trong quạt, lõi quạt quấn dây đồng công nghệ sản xuất hiện đại, quạt tiết kiệm điện năng tiêu thụ rất nhiều. 

Hướng dẫn cách tiết kiệm điện năng quạt công nghiệp

Không phải quạt công nghiệp là tốn điện nếu trong quá trình sử dụng quạt công nghiệp, để có thể tiết kiệm điện năng thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chọn quạt phù hợp với mục đích sử dụng: kích thước, công suất, tính năng,…phù hợp với yêu cầu cũng như mục đích sử dụng: quạt đứng công nghiệp, quạt treo tường, quạt sàn di động công nghiệp, quạt di động, quạt hút gió, hút nhiệt, quạt thông gió vuông công nghiệp,…. 
  • Nên lắp đặt quạt công nghiệp ở những vị trí dễ dàng lưu thông không khí, thoáng mát.
  • Chọn các sản phẩm quạt công nghiệp có thương hiệu uy tín, sản phẩm tối ưu thông số kỹ thuật là cách để tiết kiệm điện năng tiêu thụ tốt nhất.
  • Môi trường công nghiệp bụi nhiều nên có lịch vệ sinh định kì quạt luôn chạy tốt tiết kiệm điện hơn
  • Cần ngắt quạt khi không cần thiết tiết kiệm điện. 
  • Kết hợp quạt làm mát hệ thống máy lạnh điều hòa không khí làm mát để tối ưu điện năng tiêu thủ, đồng thời nâng cao hiệu quả làm mát cho không gian.
Các loại quạt thông gió công nghiệp
Kích thước của 1 số loại quạt thông gió công nghiệp

Quạt công nghiệp có những loại nào tốt ? Giá bao nhiêu?

Quạt công nghiệp hiện có nhiều thương hiệu, Bài viết này chúng tôi giới thiệu bạn đọc quạt công nghiệp của Dasin thương hiệu Đài Loan nhưng sản xuất và lắp ráp tại Việt nam. Hàng cho người Việt giá quạt công nghiệp có giao động từ 1 triệu lên tới khoảng 6tr tùy theo công suất và loại quạt. Ví dụ như: 

  • Quạt đứng công nghiệp có mã DSI-1845, KSM-1845; KSM
  • Quạt treo tường chống nước, quạt sàn di động, quạt hơi khí nén,…. 
  • Quạt hút công gió công nghiệp, quạt thông gió vuông, quạt sàn, quạt âm trần,… 

Liên hệ mua ở đâu? 

Với các loại quạt công nghiệp bạn đến các đơn vị đại lý của hãng hay trực tiếp các văn phòng của Hãng phân phối. Bạn cần tìm hiểu về quạt công nghiệp Dasin liên hệ tư vấn về kỹ thuật cũng như sản phẩm phù hợp hay đến văn phòng của Dasin theo địa chỉ sau:

Hotline :0906 395 144  

  1. Địa chỉ Hà Nội : 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội
  2. Địa chỉ Hồ Chí Minh : 119 Trần Trọng Cung, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
  3. Chí Nhánh Bình Dương : Thửa đất số 540 , Tờ bản đồ số 204 , Đường DA7 , Khu Dân Cư Việt Sing , Phường Thuận Giao , Thành Phố Thuận An , Tỉnh Bình Dương.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *