Mua máy hút ẩm công nghiệp cần lưu ý những gì trong mùa mưa ẩm.

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Vậy khi chọn mua máy hút ẩm công nghiệp cần lưu ý những gì? Hãy cùng quatdasinvn.com tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này, đồng thời bỏ túi những kinh nghiệm sử dụng máy hút ẩm sao cho bền nhất nhé.

1 trong các yếu tố quan trọng cần biết khi chọn mua máy hút ẩm công nghiệp

Khi muốn mua máy hút ẩm công nghiệp, bạn cần lưu ý những yếu tố nào để sử dụng đúng mục đích mà không gây lãng phí? Bạn hãy nhớ kỹ những yếu tố quan trọng sau đây nhé.

Mục đích sử dụng

Máy hút ẩm có 2 dạng, một dạng là dùng cho gia đình hay còn gọi làm máy hút ẩm gia dụng hay gia đình. Loại còn lại là máy hút ẩm công nghiệp, loại này thường dùng cho nhà xưởng, xí nghiệp, nơi có không gian rộng lớn, chứa nhiều đồ đạc như kho hàng,…

Máy hút ẩm gia đình: Là những loại máy có công suất vừa và nhỏ, khoảng 10 đến 25 lít/ngày, diện tích hút ẩm tối đa thường dao động trong khoảng từ 40 đến 60m2. Do vậy, máy chỉ phù hợp với những không gian vừa và hẹp như cơ quan, gia đình hay công sở.

Ngược lại, máy hút ẩm công nghiệp thường là những loại máy có công suất lớn, tối đa có thể lên đến 500 lít/ngày. Nơi có diện tích rộng và lớn, lên đến hàng trăm mét vuông, cân bằng độ ẩm tương đối, phù hợp cho xí nghiệp, nhà xưởng.
Tin liên quan:

>>>Máy hút ẩm công nghiệp ? Tìm hiểu tổng quan về máy hút ẩm

Kiểu loại máy hút ẩm công suất lớn
Kiểu loại máy hút ẩm công suất lớn

Chọn công suất phù hợp

Khi bạn muốn mua bất kỳ thiết b hay sản phẩm nào thì yếu tố công suất là không thể bỏ qua. Nó sẽ phản ánh được khả năng của máy, nếu bạn chọn máy hút ẩm công nghiệp với công suất nhỏ cho diện tích lớn hàng trăm mét vuông thì nó sẽ không hút hết được độ ẩm ra ngoài. Ngược lại, nếu chọn công suất lớn cho không gian, diện tích hẹp thì lại hơi phí.

Bên cạnh đó, công suất của máy hút ẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như quạt gió, mức độ kiểm soát độ ẩm, hệ thống cửa sổ,… Vì vậy, để tính toán cho chính xác hơn trước khi quyết định mua thì bạn nên nhờ nhà cung cấp tư vấn sao cho phù hợp nhất.

Thương hiệu

Nói đến thương hiệu thì hầu hết các bạn đều rất quan tâm, tuy nhiên để chọn cho mình một loại máy hút ẩm công nghiệp tốt nhất, bền nhất và uy tín nhất thì không phải hãng nào cũng đáp ứng được hết những điều đó. Với suy nghĩ, máy hút ẩm Châu Âu sẽ tốt hơn những loại máy hút ẩm sản xuất ở Châu Á, điều này không hoàn toàn đúng. Bởi những loại máy này thường được sản xuất dựa vào khí hậu hay lối sống của người phương Tây, khi áp dụng cho khí hậu ở Việt Nam thì có thể máy hút ẩm sẽ không còn phù hợp nữa.

Máy hút ẩm ở nhà xưởng
Máy hút ẩm ở nhà xưởng

Những loại máy hút ẩm dân dụng và công nghiệp của các hãng nổi tiếng ở châu Á như: Dorosin, Fujie, máy hút ẩm công nghiệp Harison, Edison, Coway, Mitsubishi, máy hút ẩm Nakatomi … Không những giá cả phải chăng, dễ sử dụng, mẫu mã đẹp, được sản xuất dựa theo công nghệ Châu Âu nên chất lượng bền và tốt.

Như vậy, giá cả và thương hiệu chưa đủ để chúng ta quyết định chọn lựa mua máy hút ẩm công nghiệp. Đầu tiên, bạn cần xác định mục đích mua máy hút ẩm để làm gì, cho không gian, diện tích như thế nào. Tiếp đến, tham khảo những loại quạt hút gió nào có công suất phù hợp với diện tích đó và cuối cùng là lựa chọn thương hiệu uy tín nhất. Xác định được những điều này, chắc chắn sẽ giúp bạn sử dụng đúng mục đích, có thể tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Những lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm công nghiệp

Cũng như những máy móc, thiết bị khác, máy hút ẩm công nghiệp cũng cần có chế độ làm việc theo nguyên tắc hoạt động và quy định riêng, nhằm mang lại hiệu suất cao và bền theo thời gian. Một số lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm công nghiệp để mang lại hiệu quả tốt nhất là:

Vị trí đặt máy hút ẩm

Việc đặt máy hút ẩm ở vị trí nào cũng quan trọng không kém. 

– Đầu tiên, bạn cần đặt máy ở nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt và tránh đặt ở góc tối, góc khuất để máy hút ẩm có thể đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất. 

– Không nên kê máy hút ẩm sát tường (nên để khoảng cách xa tường là 30cm), nhằm tránh hiện tượng rò rỉ điện.

– Đặt các thiết bị điện tử như máy tính, máy in, điện thoại, tivi cách tường 10 – 15cm và cao hơn mặt đất 1m.

– Không để máy hút ẩm gần các vị trí tạo ra độ nóng, như lò sưởi, máy sưởi, bình ga,… 

đặt máy hút ẩm
đặt máy hút ẩm an toàn 

Chú ý nguồn điện sử dụng

Sau khi đặt vị trí máy hút ẩm phù hợp, bạn cần kiểm tra phích cắm và nguồn điện có đúng chuẩn hay chưa. Đảm bảo được nguồn điện cho máy trong thời gian hoạt động, không được rò rỉ điện.

Tiếp đến, bạn không nên bật hết công suất của máy hút ẩm mà bật ở chế độ nhỏ nhất để máy thích nghi với môi trường xung quanh với khoảng thời gian từ 30 phút đến 60 phút.

Hạn chế mở cửa sổ

Khi bạn mở máy hút ẩm thì không nên mở cửa sổ hay bật quạt bởi khi mở cửa thì không khí ẩm bên ngoài xâm nhập vào bên trong càng nhiều. Khi dùng quạt để hong khô cũng sẽ khiến cho hơi nước ngưng tụ gây ẩm mốc nhiều hơn. Do đó, cần đóng kín cửa lại để hạn chế sự xâm nhập của hơi ẩm vào nhà.

Vệ sinh định kỳ máy hút ẩm

Bạn nên vệ sinh máy hút ẩm công nghiệp 1 tuần khoảng 1 đến 2 lần, giúp ngăn ngừa bụi bẩn bám dính vào bên trong máy gây tắc nghẽn hoạt động của máy. Nên dùng khăn khô và mềm khi vệ sinh máy đồng thời tránh để nước trong bình bị tràn ra ngoài, như vậy dễ gây chập vi mạch điện tử, từ đó gây hỏng, cháy thiết bị.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn khi chọn mua máy hút ẩm công nghiệp cần lưu ý những gì. Bên cạnh đó, quatdasinvn.com cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm khi sử dụng máy hút ẩm sao cho hiệu quả và bền nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0906.395.144 để được tư vấn sớm nhất có thể nhé.

Địa chỉ: 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline :  024.35 409 419 / 0906395144

Gmail: thang.le@phunguyengroup.com

Website: https://quatdasinvn.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *