Máy hút ẩm công nghiệp ? Tìm hiểu tổng quan về máy hút ẩm

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Máy hút ẩm có công dụng gì, có cần thiết phải mua máy hút ẩm sử dụng trong thời gian mùa nồm ngắn không, hay tự khắc phục làm theo các cách dân gian, 

Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây. Mời các bạn cùng Quatdasinvn.com đón đọc nhé.

Giới thiệu tổng quan về máy hút ẩm công nghiệp

Ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, độ ẩm không khí rất cao. Khi độ ẩm tăng cao sẽ khiến không khí và môi trường xung quanh trở nên ẩm ướt. Đây chính là điều kiện để các loại vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, những vi khuẩn có hại này gây nên nấm mốc từ đó hủy hoại các loại sản phẩm, hàng hóa và thiết bị. Và máy hút ẩm công nghiệp ra đời và phát huy vai trò của mình.

hut am mua
Máy hút  ẩm 

Máy hút ẩm công nghiệp là gì?

Như vậy, máy hút ẩm công nghiệp được xem là thiết bị xử lý và giúp kiểm soát độ ẩm luôn duy trì ở mức ổn định. Từ đó, giúp cho môi trường xung quanh như nhà hàng, các phòng thí nghiệm và đặc biệt là nhà xưởng không còn bị ảnh hưởng bởi độ ẩm. Máy móc, thiết bị, khu chế xuất hay hàng hóa đều không bị hư hỏng bởi những vi khuẩn gây hại. Vì vậy mà máy hút ẩm công nghiệp là sự lựa chọn hàng đầu mà các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.

Máy hút ẩm công nghiệp có vai trò như thế nào?

Trước đây, khi máy hút ẩm còn chưa ra đời, việc kiểm soát độ ẩm rất khó khăn và gây hư hại nhiều sản phẩm, hàng hóa cũng bởi do không kiểm soát được độ ẩm. Đơn cử như trong các công ty sản xuất nói chung, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, vật tư đầu vào hay những thành phẩm đã hoàn thành để xuất kho được ổn định là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, với các ngành sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất bao bì, chế biến thực phẩm khô, may mặc, sản xuất giấy,… Hầu hết đều chú tâm đến việc kiểm soát độ ẩm sao cho tốt nhất.

Tuy nhiên, tùy vào môi trường mà chúng ta sẽ duy trì độ ẩm trong từng khu vực sao cho phù hợp, đồng thời có thể tách độ ẩm theo như cài đặt mà không cần phải phụ thuộc vào nhiệt độ hay độ ẩm ngoài trời. 

Máy hút ẩm công nghiệp thường có công suất lớn, có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt với khoảng thời gian dài, chi phí bảo dưỡng hay sữa chữa thấp.

Máy hút ẩm Nakatomi Nhật bản
Máy hút ẩm Nakatomi Nhật bản

Máy hút ẩm công nghiệp dùng trong những môi trường nào?

Như quatdasinvn.com đã nói ở trên, với khí hậu nhiệt đới gió mùa nên độ ẩm thường sẽ rất cao. Do vậy mà máy hút ẩm được sử dụng rộng rãi và phổ biến, đặt biệt những ngành sản xuất thì việc sử dụng máy hút ẩm công nghiệp với công suất lớn giống như một tiêu chuẩn bắt buộc phải có. Hãy cùng tham khảo các ngành nổi trội như sau:

Nhà hàng 

Môi trường trong các khu bếp tại các quán ăn hay nhà hàng cần phải đảm bảo  và duy trì độ ẩm không khí không vượt quá 65%. Trong khi đó, độ ẩm trong môi trường sống tại Việt Nam thường trên 80%. Do vậy, việc lựa chọn và sử dụng máy hút ẩm công nghiệp trong nhà hàng là điều cần thiết, giúp bảo vệ các món ăn, nguyên liệu không bị ẩm mốc hay các vật dụng trong bếp không rỉ sét.

Nhà xưởng

So với các môi trường khác thì môi trường nhà xưởng, khu chế xuất nên ưu tiên sử dụng quạt hút ẩm công nghiệp hàng đầu. Vấn đề dư thừa độ ẩm có thể dễ dàng xảy ra ở tất cả các loại các phương tiện lưu trữ và kho hàng. Từ đó,  gây ra hiện tượng ẩm mốc nguyên và hàng hóa, các vật liệu như gỗ, sắt, bìa, giấy, vải,…sẽ bị hỏng hóc.

 Khi các sản phẩm, nguyên liệu hay thiết bị bị hỏng, doanh nghiệp sẽ mất đi một khoản tiền khá lớn (nếu số lượng sản phẩm bị hư hỏng nhiều), ảnh hưởng đến nền kinh tế, gây lãng phí,… Độ ẩm cao, vượt quá 60% là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ăn mòn kim loại, rỉ sẻ. Nên trong môi trường nhà xưởng nên kiểm soát độ ẩm dưới 60%.

Bệnh viện & Phòng thí nghiệm

Như bạn đã biết, phòng thí nghiệm là nơi thử nghiệm cần độ chính xác cao. Vì vậy, phòng thí nghiệm luôn phải được kiểm soát độ ẩm một cách tốt nhất để không ảnh hưởng đến sự bảo quản hóa chất và kết quả thí nghiệm đưa ra. Cũng như trong bệnh viện, việc sử dụng máy hút ẩm công nghiệp là một trong những thiết bị không thể thiếu với mục đích làm giảm độ ẩm không khí. 

Máy hút ẩm sử dụng phòng thí nghiệm
Máy hút ẩm sử dụng phòng thí nghiệm

Shop quần áo

Với những shop quần áo có không gian lớn, việc bảo quản các loại quần áo tránh bị ẩm mốc hay có mùi khó chịu hoặc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của quần áo thì cần phải sử dụng máy hút ẩm. Như vậy, quần áo dù để lâu hay bị tồn kho cũng không sợ bị mốc hay có những vết ố vàng gây mất thẩm mỹ.

Như vậy, với những môi trường nói trên việc sử dụng máy hút ẩm công nghiệp là điều nên làm, để mang lại hiệu quả nhất cho các cá nhân hay chủ doanh nghiệp.

Máy hút ẩm công nghiệp nào phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy hút ẩm công nghiệp với nhiều hình dáng, kích thước, công suất, thương hiệu và giá cả khác nhau. Một số dòng sản phẩm máy hút ẩm tiêu biểu được nhiều người ưa chuộng như:

1.Máy hút ẩm công nghiệp Harison HD-150B – Hãng sản xuất  Harison – Thái Lan

2.Máy hút ẩm công nghiệp Nakatomi DM 30V – Thương hiệu Nakatomi (Nhật Bản), lắp ráp tại Trung Quốc.

3.Máy hút ẩm công nghiệp FujiE HM-650EB – Thương hiệu Fujie, công nghệ Nhật Bản – lắp ráp tại Trung Quốc.

4.Máy hút ẩm công nghiệp NAKATOMI DM-15V – Thương hiệu Nakatomi (Nhật Bản), lắp ráp tại Trung Quốc.

5.Máy hút ẩm công nghiệp Dorosin ER-660E – Thương hiệu Panasonic. 

Top những máy hút ẩm công nghiệp
Top những máy hút ẩm công nghiệp

Vậy mua máy hút ẩm công nghiệp ở đâu uy tín và chất lượng nhất?

Khi bạn muốn mua quạt hút ẩm, bạn cần tìm hiểu các thông tin rõ ràng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Các công ty, cửa hàng uy bán máy hút ẩm tín tại Việt Nam được nhiều người tin tưởng và đánh giá tốt.

Đối với những máy hút ẩm tại thuộc các thương hiệu như Panasonic, Xiaomi, Harison, Fujie,… Các bạn có thể mua ở trung tâm lớn như Mediamart, Điện máy xanh, Nguyễn Kim, HC,… Đây là những trung tâm lớn, uy tín và có chế độ bảo hành tốt. 

Riêng đối với máy hút ẩm của hãng Nakatomi thì công ty đầu tư thương mại Phú Nguyên là địa chỉ uy tín nhất cho sản phẩm đến từ Nhật Bản này. Bởi Phú Nguyên là đơn vị trực tiếp nhập khẩu về thị trường Việt Nam với đầy đủ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ kiểm định rõ ràng. Nên luôn mang đến sự an tâm cũng như hài lòng từ khách hàng.

Với chế độ bảo hành tốt, giao hàng nhanh trên toàn quốc, giá cả cạnh tranh, tư vấn nhiệt tình và luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Với sự hoạt động lâu năm trên thị trường về các mảng điện, quạt, máy hút ẩm,.. Phú Nguyên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. 

Như vậy, Quatdasinvn.com đã tìm hiểu về máy hút ẩm công nghiệp là gì và những thông tin cơ bản về máy hút ẩm. Nếu các bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về bất kỳ vấn đề gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0936 307 188 để được tư vấn nhiệt tình nhé.

Địa chỉ: 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Holine :  024.35 409 419 / 0906395144

Gmail: thang.le@phunguyengroup.com

Website: https://quatdasinvn.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *