Chọn quạt hút công nghiệp trong nhà hàng, bếp nấu ăn.

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Quạt hút mùi trong không gian bếp rất quan trọng, bởi mùi nấu ăn rất ảnh hưởng tới vị giác của nấu bếp và không gian, ô nhiễm nơi ăn uống, do đó mà quạt hút ngoài chức năng chính hút giảm mùi quạt có khả năng lưu thông không khí từ ngoài trời vào trong nhà, làm cho không gian trở nên tươi mát hơn, thông thoáng, giúp đầu bếp đứng nấu ăn cả ngày  không bị ô nhiễm bởi mùi nấu ăn, giảm sự nóng nực trong không gian bếp.

Cũng chính như vậy, không khí bên trong những khu vực này thường bí bách. Thêm vào đó, lưu lượng người qua lại mỗi ngày khá cao, cản trở quá trình trao đổi không khí, làm cho không gian trở nên nóng hơn. 

Quạt hút khói ở các quán ăn nhỏ, bếp ăn ở các nhà hàng lẩu nướng…

Quạt hút mùi bếp công nghiệp 

Bạn phải đặt loại chuyên dụng để việc để hút khói, hút mùi được thải ra khi nấu nướng thức ăn, hút các loại dầu mỡ còn sót lại khi nấu, cung cấp khí sạch vào bên trong và thải ra ngoài qua đường ống được lắp sẵn trên mái nhà hoặc trên tường nhà được tối đa. Ngoài loại quạt gió treo tường hiện nay có loại quạt hút xách tay rất phù hợp. Hay có thể gọi quạt đó là quạt hướng trục. 

Hiện nay trên thị trường có dòng sản phẩm: Quạt hút kin  Dasin, Deton, Komasu, Hasaki, Senko,…
được đánh giá về chất lượng 

Vậy chọn quạt cho nhà bếp có cần tiêu chí gì ?

Quạt hút trực tiếp
Quạt hút trực tiếp

Yếu tố quạt hút mùi công nghiệp không thể thiếu ?

Quạt hút mùi ngoài ứng dụng lớn trong công nghiệp, trong nhà hàng, quạt thông gió nên rất quan trọng không thể thiếu trong hệ thống bếp nấu ăn nhà hàng, quán bơi:  quá trình chế biến các món ăn thường sinh ra nhiệt độ cao do bếp tỏa ra , mùi thức ăn, dầu mỡ….Làm ảnh hưởng đến người nấu và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển

Khói bếp nguyên nhân chính ảnh hưởng sức khỏe của con người

Theo một số nghiên cứu về sức khỏe khói bếp rất độc hại cho sức khỏe con người .Một người hoạt động, chế biến món ăn trong môi trường nhiều khói bếp có nguy cơ nhiễm khuẩn bệnh cao

Ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên bếp

Khi các thiết bị bếp được bật hết công suất, lượng nhiệt do bếp tỏa ra sẽ rất cao dẫn đến nhiệt độ trong bếp tăng nhanh gây nóng bức.

Cơ thể con người thích hợp làm việc ở nhiệt độ 25-30ºC . Nếu nhiệt độ cao quá sẽ ảnh hưởng lớn đến năng suất làm việc của nhân viên

Nếu để nhiệt độ bếp tăng lên các hệ thống tủ lạnh cũng hoạt động kém năng suất, dẫn đến hỏng thực phẩm, các thực phẩm để bên ngoài cũng nhanh bị hỏng.

Do vậy việc lắp đặt hệ thống hút mùi là cực kỳ cần thiết trong mỗi nhà hàng, khách sạn, trường học, …để đảm bảo thực phẩm, đảm bảo năng suất làm việc của nhân viên.
Lưu ý cần thiết khi lựa chọn và lắp đặt

Quạt hút nối ống dẫn dài ra ngoài
Quạt hút nối ống dẫn dài ra ngoài

Tiêu chí lựa chọn  đầu tiên trong khu thiết kế đó chính là hệ thống hút gió, hút mùi cho không gian bếp cho nhà hàng giúp thông gió hút mùi một cách hiệu quả và đảm bảo không gian nấu nướng luôn được sạch sẽ, thông thoáng; xử lý khói bếp liên tục trong khoảng thời gian dài.

1 . Lưu lượng- Vận tốc gió

Thường các sản phẩm chính hãng có thông số tiêu chuẩn các chuyên gia nghiên cứu và sản xuất, đạt chuẩn. Nếu bạn lựa chọn sản phẩm gia công nên xem thông số vận tốc gió tại miệng hút của quạt phải đạt từ 0.2 – 0.4 m/s thì mới đảm bảo khói và mùi hút vào hệ thống một cách tốt nhất.

2 . Độ ồn quạt

Độ ồn nhỏ êm, chứng tỏ thiết bị máy móc tốt; ồn do các nguyên nhân 

– Quạt điện quá ồn do thi công hút khói không đúng kỹ thuật hoặc việc treo các ống vào tường không chắc chắn thì bạn có thể khắc phục bằng cách chú ý việc treo, mắc chụp hút khói, ống hút khói, ống tiêu âm đúng vị trí. Bạn nên lựa chọn vị trí đặt quạt phải là  chắc chắn thì độ rung mới được đảm bảo là nhỏ nhất và không gây ra tiếng ồn trong quá trình vận hành.

-Độ ồn do động cơ quạt hút và độ rung của động cơ. Nếu bạn mua phải quạt hút khói công nghiệp có động cơ kém chất lượng thì quạt chạy ồn là điều dễ hiểu. Do đó, đối với cánh quạt hút bếp công nghiệp, độ cân bằng cao để khi vận hành tránh được độ rung gây ra tiếng ồn.

-Độ ồn do lượng khí thổi ra tại miệng ống thổi và độ ồn trong đường ống tại miệng vào của động cơ. Giải pháp để giảm độ ồn trong trường hợp này chính là sử dụng các ống tiêu âm được làm từ các bông thủy tinh mềm khi không khí lưu thông và va đập vào các bông này thì không gây ra tiếng ồn.

Với 3 nguyên nhân cơ bản trên nếu quạt ồn bạn có thể kiểm tra nhé. 

Mách bạn địa chỉ  mua quạt hút mùi bếp công nghiệp uy tín.

Có nhiều loại quạt hút nối ống, gia công, quạt hút trực tiếp trên thị trường, bạn có thể liên hệ trải nghiệm trực tiếp sản phẩm Dasin Tại đây
Đại lý phân phối và độc quyền về quạt hút chính hãng Dasin
Địa chỉ: 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline :  024.35 409 419 / 0906395144
Gmail: thang.le@phunguyengroup.com
Website: 
https://quatdasinvn.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *