Mẹo sửa chữa quạt điện tại nhà trong những ngày giãn cách xã hội

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Các cửa hàng không thiết yếu đóng cửa, vậy khi ở nhà thực hiện giãn cách ly quạt điện không may hỏng chưa gọi được thợ bạn sẽ làm như nào?. Qua bài viết này chúng tôi chia sẻ 1 vài nguyên nhân bạn tham khảo để khắc phục sửa quạt điện cho gia đình nhé. 

Một số lỗi báo hiệu quạt điện cần sửa chữa

Quạt bị đứt dây nguồn điện

Khi cắm dây điện và nguồn nhưng quạt không quay, bạn cũng có thể kiểm tra dây nguồn điện cắm. Xem có bị đứt không?. Thời gian hoạt động nhiều lâu ngày lõi dây nguồn có thể bị đứt, bạn kiểm tra nối đầu dây lại hoặc thay thế dây khác tốt hơn( nếu ở trong nhà có sẵn). 

Lưu ý công suất dây nguồn thay thế phải đảm bảo truyền tải điện năng đủ cho thiết bị hoạt động. Sử dụng dây nguồn nhỏ không đủ công suất dẫn tới quạt quay chậm, nhanh hỏng và có thể chập nguồn.

Cách nối dây điện
                                                                            Cách nối dây điện

Dấu hiệu quạt điện chạy chậm lờ đờ do bẩn.

Quạt điện thời gian dùng trong không gian bụi bám nhiều vào cánh và trục quạt, giữa các nan hoa quạt, cũng là nguyên nhân dẫn đến quạt điện chạy chậm lại, đó cũng chính là 1 trong những nguyên nhân làm cho quạt chạy yếu. Cách khắc phục đơn giản, bạn tháo lồng quạt, cánh quạt đem đi rửa, lau khô, sau đó tra chút dầu vào trục quạt. Lắp lại kiểm tra quạt. 

Dấu hiệu quạt điện hỏng bạc, mòn trục 

 Dấu hiệu thấy quạt  quạt bị kẹt trục: tốc độ quạt quay chậm hơn, giảm dần chạy thời gian bị nóng lên, cánh quạt dần chuyển sang trạng thái lờ đờ hoặc phải dùng tay đẩy mồi quạt mới quay tiếp, thậm chí chạy 1 lúc thì có tiếng kêu re re sau đó thì dừng hẳn.. Đó chính là nguyên nhân mòn bạc. 

po bac

Pó mòn trục bạc

Bạn có thể dùng dầu mỡ tra vào trục quạt điện sau đó kiểm tra lại, nếu quạt quay bình thường bạn lắp lại lồng quạt sử dụng tạm thời trong lúc giãn cách xã hội ở trong nhà không mua được thiết bị thay thế, sau đó bạn mua bạt mới thay cho quạt hoặc đem ra trung tâm sửa chữa làm cho quạt  lại chạy tít vù.  

Dấu hiệu quạt điện hỏng tụ

Khi rửa quạt, tra dầu trục quay, mà quạt vẫn chậm, bạn có thể kiểm tra con tụ của quạt, có thể bị hỏng tụ. Bạn sử dụng quạt tạm thời, sau đó đặt tụ mua trên mạng hoặc ra cửa hàng mua tụ để thay. Mua tụ bạn nên để ý thông số trên tụ cũ để lựa chọn tụ mới cho đúng mã điện áp. 

Tụ quạt điện
                                                                      Tụ quạt điện

Quạt điện hỏng cuộn dây đồng làm không chạy

Quạt điện không lên trước đó bạn vẫn sử dụng bình thường, có thể là hiện tượng ở 1 số mạch điện chỗ nào đó bị ngắt bạn phải tìm nguyên nhân, hoặc bạn kiểm tra cuộn dây lõi quấn quạt có bị đứt không?, hay có những quạt quấn bằng dây nhôm, sử dụng lâu ngày bị mòn đứt. Nếu trong nhà không có sẵn các thiết bị bạn chờ đem đi ra cửa hàng mua cuộn dây khác để thay thế. Nên quấn dây đồng sẽ bền tốt hơn. 

Khi quạt điện có hiện tượng quay ngược.

Cánh quạt chạy ngược theo chiều kim đồng hồ, nguyên nhân có thể do bạn tháo ra vệ sinh lắp đặt : Có thể do khi lắp đặt, bạn đã lắp stato ngược hoặc lắp sai tụ.
Bạn có thể khắc phục được lỗi này đơn giản bạn chỉ cần tháo quạt ra, lắp lại stato của quạt, đảo lại tụ là quạt sẽ quay đúng chiều kim đồng hồ…
Đó là 1 số lỗi quạt có hiện tượng hỏng bạn có thể tự khắc phục sửa chữa tại nhà: quạt đứng,
Các loại quạt điện có thể xảy ra các hiện tượng: Quạt trần, quạt đứng,quạt treo tường, quạt sàn di động, … 

>>> Tham khảo quạt dân dụng gia đình Dasin:

Quạt treo tường Dasin : KWL 1845; Quạt trần Dasin DEB 6016; Quạt sàn đảo chiều: NTZD-1025;….Để quạt không bị hỏng nhiều, trong quá trình lựa chọn mua sản phẩm bạn cũng nên tham khảo các nhân viên tư vấn để lựa chọn những quạt tốt, đạt tiêu chuẩn.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn tìm hiểu 1 phần lỗi các thiết bị quạt làm mát để khắc phục được lỗi không cần gọi thợ nhé.

Ngoài ra bạn cần tìm hiểu quạt điện có độ bền cao, không lo các hiện tượng lỗi trên xảy ra phục vụ cho mục đích gia đình, nhà xưởng, tìm hiểu quạt Dasin thương hiệu đến từ Đài Loan lắp ráp tại Việt nam.

Giới thiệu địa chỉ quạt Dasin cao cấp

Có nhiều đại lý phân phối về nhiều hãng sản phẩm quạt khác nhau, trong đó Phú nguyên độc quyền phân phối quạt công nghiệp, quạt dân dụng của Dasin.

Luôn đem cho các doanh nghiệp và gia đình các giải pháp tốt nhất, giá cả phải chăng, luôn tư vấn nhiệt tình, hài lòng khách hàng.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH  ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÚ NGUYÊN

ĐC: 162-A4 Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0906.395.144 

Email: thang.le@phunguyengroup.com

Website: https://quatdasinvn.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *