Cùng Dasin sử dụng thiết bị điện an toàn nghỉ lễ tết 2024

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)
Nghỉ tết dương lịch đón chào sang năm mới 2024 chuyển, nghĩ lễ tết là dịp mọi người cùng người thân gặp mặt vui vẻ bên gia đình. tuy ngày nghĩ lễ không kéo dài như tết Nguyên đán. Tuy  nhiên mọi người với ý nghĩ nghỉ thời gian ngắn nên thường hay chủ quan thiếu cản giác nguy cơ về cháy nổ, hỏa hoạn có thể xay ra bất kì từ các thiết bị điện. Vậy hãy cùng Dasin vui và chú ý an toàn nhé

 Tết  tầm quan trọng của việc phòng, chống cháy nổ do thiết bị điện

Thường ngày hoạt động các hệ thống mạng điện dùng không kiểm tra liên tục, bảo trì thường xuyên: không kịp thời phát hiện và khắc phục những sự cố trong hệ thống, những sự cố nhỏ không kịp thời khắc phục và kéo dài tình trạng nhiều ngày có thể dẫn đến hiện tượng chập, cháy, nổ vi mạch bên trong thiết bị, gây thiệt hại về kinh tế và tiềm ẩn rủi ro rò rỉ điện ra bên ngoài, có thể gây giật cho người sử dụng.
Với các thiết bị điện ở nhà xưởng cũng thế, bạn sử dụng lâu ngày nếu không kiểm tra an toàn các hệ thống dễ dẫn đến việc cháy nổ đáng tiếc có thể xảy ra.
cac-bien-phap-an-toan-dien
Kiểm tra các thiết bị điện nghỉ lễ, các giải pháp an toàn

Rủi ro nếu thiết bị điện sử dụng bị nổ, cháy chập

Các trang thiết bị điện hiện đại và tiện nghi giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người, và hầu hết hiện nay các trang thiết bị này đều được vận hành với năng lượng điện khi năng lượng hóa thạch đã ngày càng trở nên khan hiếm và chi phí cao, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Bên cạnh sự tiện nghi đó, người sử dụng cũng nên chú ý đến các nguy cơ có thể gây ảnh hưởng xấu đến đời sống, sức khỏe của con người, do điện là nguồn năng lượng tối ưu về hiệu năng nhưng lại thiếu an toàn với con người.

Điện là một loại vật chất vô hình không nhìn thấy được nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với cơ thể con người, do đó mức độ nguy hiểm cũng không thể đo lường hết được. Khi sử dụng điện không an toàn, bạn đang phải đối mặt với mối hiểm họa ngầm, như “con dao hai lưỡi”, có thể gây ra những thiệt hại lớn về người và tiền bạc.

Do đó, chúng ta cần hết sức chú ý và cẩn trọng trong quá trình sử dụng các trang thiết bị điện, cũng như cần chú tâm liên tục đến công tác phòng, chống cháy nổ do điện để ngăn ngừa các nguy cơ thiếu an toàn, hạn chế những hậu quả đáng tiếc về người và tài sản, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết.

Các quy tắc đảm bảo an toàn khi sử dụng điện cho gia đình

  1. Lắp đặt các thiết bị đóng, cắt điện đúng cách: sử dụng các cầu dao hoặc aptomat ở từng đầu dây, đầu hệ thống, đầu các thiết bị dùng công suất lớn để tự động ngắt dòng điện khi có các sự cố chập cháy,  hỏa hoạn, quá tải…
  2. Chọn vị trí lắp đặt công tắc, ổ cắm điện phù hợp, thuận tiện, dễ sử dụng, ở nơi khô ráo, thoáng mát và nằm trong khu vực hạn chế tầm với của trẻ nhỏ; với các trường hợp công tắc, ổ cắm điện nằm ở vị trí thấp, cần lắp đặt thêm các phần khung vỏ, nắp an toàn.
  3. Giữ khoảng cách an toàn với nguồn điện và các thiết bị điện trong nhà, đặc biệt, không được chạm vào những nơi có nguồn điện như cầu dao, cầu chì không có nắp đậy, dây điện hở, nơi đấu nối dây điện.
  4. Tránh xa các khu vực điện thế nguy hiểm: Tại những nơi có đường dây trung thế, cao thế đi qua cần phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, tránh sự cố hiện tượng phóng điện cao áp có thể gây tai nạn. Những đường dây cao áp sẽ cần có các tính hiệu thông báo như đèn, biển báo cùng hàng rào. Điều này là qua trọng để đảm bảo an toàn hàng lang lưới điện.
  5. Không sử dụng các thiết bị khi đang trong quá trình sạc: điện thoại, laptop, máy tính bảng…
  6. Không lắp đặt các thiết bị điện tại những khu vực ẩm ướt, nơi dễ cháy nổ đặc biệt là những thiết bị sinh nhiệt. Một số thiết bị điện nên được nối đất vỏ kim loại để đảm bảo an toàn như máy giặt, tủ lạnh, bếp điện…
  7. Sử dụng các thiết bị chất lượng, chính hãng: Việc lựa chọn các thiết bị quạt điện, máy móc chất lượng luôn là điều quan trọng để phòng tránh điện giật, cháy nổ …
Kiểm tra hệ thống điện an toàn
Kiểm tra hệ thống thiết bị điện an toàn

Đối với các quạt điện nhà xưởng bạn cần làm gì?

Nên lau chùi vệ sinh nhà xưởng sạch sẽ gọn gàng để nghỉ lễ

Kiểm tra các hệ thống dây điện cắm quạt điện, để gọn vào khi không sử dụng

Rút các hệ thống điện khi không sử dụng, cần có bảo vệ trực kiểm tra toàn bộ hệ thống điện

Không để các vật dễ cháy nổ, gần các bảng hệ thống điện, kiểm tra các đầu nối thiết bị vệ sinh khi nghỉ….

Với những chia sẻ trên chúc các bạn và gia đình nghỉ lễ vui vẻ, an toàn trong những ngày nghỉ. Nếu bạn cần tìm hiểu về kỹ thuật quạt điện hay cần tư vấn quạt có công suất phù hợp cho gia đình nhà xưởng liên hệ tới hệ thống phân phối Dasin nhé

Kết nối với Dasin tại

Hotline và Zalo  :0906 395 144  

Web: https://quatdasinvn.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *