Máy lạnh di động – cứu tinh giải nóng linh động cho xưởng

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Máy lạnh di động – một thiết bị làm lạnh mà nó còn mang đến sự linh hoạt, tiện ích và hiệu quả năng lượng. Cùng Dasin  khám phá những tiện ích thông minh khi sử dụng máy lạnh di động, giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ làm lạnh hiện đại này và tận dụng tối đa sự tiện ích của nó.

1. Máy lạnh di động là gì?

Máy lạnh di động miền nam hay gọi  cũng có thể gọi  điều hoà di động ( miền bắc). Hay gọi máy lạnh 1 cục;  Thiết bị làm lạnh, làm mát được cải tiến tích hợp cục nóng và cục lạnh thiết kế gọn kiểu tủ đứng, vừa phải, chân đế có bánh xe, một số máy có tay cầm kéo máy làm mát các điểm vị trí khác nhau. 

Cấu tạo máy lạnh di động có cấu tạo như thế nào?

máy lạnh di động
Cấu tạo máy lạnh di động công nghiệp Nakatomi

-Cấu tạo của một chiếc điều hoà hay máy lạnh thường gồm những bộ phận sau đây:

-Máy lạnh di động có công suất dao động từ 6000BTU -27000BTU sử dụng ở mọi không gian mởkhông gian vừa và vừa phải, thường được sử dụng trong các không gian vừa và nhỏ như tại văn phòng, phòng ngủ, phòng khách, phòng học, phòng khách sạn hoặc bất kỳ không gian nào cần làm mát tạm thời hoặc không thể lắp đặt máy lạnh cố định.

  • Ống dẫn lạnh: bộ phận dẫn khí lạnh ra ngoài, làm mát điểm cần: có loại 1 ống lạnh, 2 ống, 3 ống
  • Ống dẫn nóng: dẫn lên trên không gian mở hoặc nối ống dẫn hơi nóng ra ngoài cửa sổ chỗ thích hợp
  • Khí gas: Sử dụng khí gas R32, 407, 410 bảo vệ môi trường, máy khép kín nên không lo bị hao gas .
  • Quạt tản nhiệt: Bên trong có quạt tản nhiệt thổi hơi nóng nên máy không bị nóng khi hoạt động
  • Tấm lưới lọc: Tấm lưới lọc có chức năng lọc bụi dễ dàng tháo ra vệ sinh, giúp lọc không khí trong lành 
  • Bình nước thải: đặt trong thân máy nước thải sau quá trình làm lạnh không khí sẽ rơi xuống bình chứa nước lớn. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng ống dẫn để đưa trực tiếp nước thải ra bên ngoài.
  • Nút điểu khiển, bảng điều khiển đơn giản: Được lắp trên cục lạnh, là bộ phận điều hành và kiểm soát toàn bộ hoạt động của điều hòa.

2.Tại sao nói máy lạnh di động – Cứu tinh giải nóng cho xưởng

-Máy lạnh di động làm mát qua các đường ống dẫn lạnh, nhiệt độ dẫn lạnh có thể xuống tới 15ºC nên hơi lạnh làm mát trực tiếp tới các thiết bị máy móc cần làm mát, hay các khu vực cần làm lạnh, giảm nhiệt độ nhanh. Khi điều hòa hoạt động làm cho các thiết bị không bị nóng khi hoạt động.

-Thiết bị này rất hữu ích trong môi trường công nghiệp không gian mở ( bởi các xưởng diện tích rộng lớn không thể kín dùng như các điều hòa treo tường truyền thống, hay điều hòa âm trần.

-Làm mát điểm cần giảm nhiệt độ, hay chỗ cần làm mát, không làm mát rộng trải dàn do đó rất tiết kiệm. 

-Rất dễ vệ sinh thiết bị máy , màng lọc không khí tháo ra dễ dàng.

-Không cần phải lắp đặt, nên tiết kiệm rất nhiều chi phí so với các điều hòa thường về đường ống dẫn lắp đặt cố định trên tường đặc biệt với các xưởng không gian mở khó lắp điều hòa treo tường.

-Sử dụng linh hoạt ở cả ngoài trời các bãi bến, kho, nhà hàng, bến cảng, nhà chờ, nhà vườn, di chuyển đến nơi nào bạn muốn.

-Hình ảnh máy lạnh dùng thực tế khi ở xưởng

Máy lạnh di động dùng ở xưởng
Máy lạnh di động dùng ở xưởng

Tóm lại: Lựa chọn máy lạnh di động rất tiện ích

  • Lựa chọn máy lạnh di động đem lại không gian trong lành.
  • Có tính linh hoạt cao
  • Thiết kế nhỏ gọn có tính thẩm mỹ
  • Công suất máy đa dạng

Hy vọng chút lý do trên đủ cho bạn tìm hiểu máy lạnh di động ra đời giải quyết các vấn đề mà điều hòa cố định không có; đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm về sự linh hoạt và tiện lợi nhất có thể. Dễ dàng di chuyển nó từ phòng này sang phòng khác mà không cần lắp đặt cố định. Nhờ đó, bạn có thể tận hưởng không gian mát lạnh ở nhiều không gian, bất cứ vị trí nào mà bạn thích.

Trên thị trường đa dạng nhưng máy lạnh di động chuyên dụng công nghiệp có 4 thương hiệu đang được đánh giá cao ở Việt nam: về các mẫu máy chất lượng, mỗi thương hiệu có giá khác nhau . Tuy nhiên, mỗi hãng sẽ có cho mình những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần cân nhắc và lựa chọn thương hiệu và sản phẩm phù hợp nhất. 

>>>Tìm hiểu thêm:Top 4 máy lạnh 1 cục Media, Suiden, Arriex, Nakatomi nên mua?

3.Khám phá Các model máy thương hiệu bán chạy hè 2024

Hiện thị trường có 34 thương hiệu máy lạnh bạn tham khảo;Trong đó nói đến máy lạnh Nakatomi thương hiệu Nhật bản: ưu điểm lớn của thương hiệu này nhiều mẫu mã, công suất của máy đa dạng từ 6000BTU- 27000BTU có cả máy sử dụng nguồn điện 1 pha, 3 pha. Hàng luôn có sẵn và không phải đặt máy chờ hàng như các thương hiệu khác. 

Nhập khẩu nguyên chiếc phân phối bởi công ty Phú nguyên, 

Máy lạnh di động Nakatomi có các model: SAC-1800; SAC- 2500; SAC-3500; SAC-4500; SAC-6500; SAC-7500

Hy vọng bài viết trên giúp bạn đọc hiểu bản chất sơ bộ về máy lạnh di động dành cho nhà xưởng dùng ở không gian mở. Để tư vấn chi tiết về các mẫu sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng liên hệ Hotline kỹ thuật: 0906.395.144

Mọi thông tin sản phẩm chuẩn của máy chũng tôi luôn cập nhật trên web  https://quatdasinvn.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *