Tìm hiểu chatGPT và cài đặt sử dụng ở Việt Nam

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Không chỉ giới trẻ mà hiên nay trên mạng xã hội nói đến chatGPT và xuất hiện tràn lan các hội thoại AI thông minh, Pr quảng cáo cho các dịch vụ của mình. Mặc dù vậy ở Việt nam vẫn chưa được ứng dụng, vậy làm thế nào sử dụng được? cùng quatdasinvn tham khảo từ cộng đồng tìm hiểu thêm nhé.

1.Khái niệm về chatGPT

ChatGPT hay Chat Generative Pre-training Transformer là một mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển. Hiểu đơn giản AI (trí thông minh nhân tạo) hỗ trợ bạn trong việc tạo ra các cuộc trò chuyện tự động và trả lời câu hỏi về đa dạng các chủ đề, lĩnh vực khác nhau.

Mọi  thắc mắc dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào của bạn đều sẽ được ChatGPT giải đáp. ChatGPT bao gồm  các công việc sáng tạo, nghệ thuật như làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là tạo lập hay sửa lỗi trong lập trình. Cũng thấy tò mò đúng không các bạn ?

AI là gì? và ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của con người?
AI là gì? và ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của con người?

2. Tính năng của ChatGPT

Vậy “người bạn” ChatGPT có những đặc điểm nào nổi bật mà có thể lại tạo nên cơn bão lớn trong giới công nghệ trên toàn cầu? Cùng Dasinvn sưu tầm và tìm hiểu trong lĩnh vực công nghệ hiện đại này nhé

  • Công nghệ khai: ChatGPT có khả năng triển khai trên nhiều nền tảng, bao gồm cả web, mobile và các nền tảng khác.
  • Hỗ trợ người dùng: ChatGPT có thể hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm thông tin, giải quyết vấn đề và trả lời các câu hỏi chung.
  • Hiểu biết rộng: ChatGPT được huấn luyện trên một lượng lớn dữ liệu, cho nên có khả năng hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Tốc độ xử lý rất nhanh: ChatGPT có thể trả lời các câu hỏi của người dùng một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Đa ngôn ngữ: ChatGPT được huấn luyện trên nhiều ngôn ngữ, cho phép hỗ trợ người dùng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên ở Việt nam chưa được hỗ trợ, vậy tham khảo một vài mẹo nhỏ để cài đặt sử dụng tìm hiểu ở Việt nam nhé

3.Hướng dẫn cài đặt sử dụng OpenAI ở Việt nam.

Bước 1: Phần mềm chưa được hỗ trợ sử dụng ở Việt nam, nên lúc đầu  người dùng cần cài extension VPN trên trình duyệt hoặc ứng dụng VPN trên smartphone. 

Cài đặt trên máy tính:

Bật ứng dụng Chrome, vào phần Cài đặt, sau đó truy cập vào phần Tiện ích.

Advertisement: 1:00

Close Player

f432AMSQ4VnK3 Qqu9AmRdlcYSojP PREcVUloNsKEr GZ4RUGVVaFF9GMIY J1Hk6cX9MlyQYkm8YX5vhIM xFFQ1IX1RK1IHQYDYzUAxh7TTW7P4pfBYAfko DNo7PJ5FsmMHs8rcuR7NZA7caifw

Ở cửa sổ Tiện ích, click vào Menu Chính (ký hiệu 3 thanh ngang), sau đó chọn Mở cửa hàng Chrome trực tuyến

Tại ô Tìm kiếm trong cửa hàng, gõ TouchVPN, sau đó chọn tải về và cài đặt extension này. 
Tại ô Tìm kiếm trong cửa hàng, gõ TouchVPN, sau đó chọn tải về và cài đặt extension này.

9VWxazXQIbmIqdBEf8phGKi37l1TiSROYaJXFrYBw0irfNzRhAMbfnmr GEhwzwZrr9FKqp0HXen5sQ PyIabPES2xq56pVDyDfFFUbBhq1a1OPdlpVI95l xwpbWiSy 8Ebs53XuWzdll Drdlo8EI

Cài đặt extension thành công, bạn click vào ký hiệu mảnh ghép ở góc trên bên phải trình duyệt, chọn TouchVPN. Cửa sổ xuất hiện bạn chỉ cần đổi “Switch location to” sang Mỹ (United States). Sau đó, chọn Connect để đổi địa chỉ IP sang Mỹ nhằm qua mặt OpenAI.

Đổi địa chỉ IP
Đổi địa chỉ IP

Với smartphone

Cách làm cũng tương tự, tuy nhiên đơn giản hơn. Người dùng cần tìm ứng dụng VPN bất kỳ trên chợ CH Play hoặc AppStore, sau đó tải về và cài đặt. 

Tiếp đến, hãy truy cập vào ứng dụng VPN vừa tải về máy, chuyển “location” sang Mỹ và chọn Connect để tiến hành kết nối. 

Bước 2: Sau khi đã cài đặt và kết nối VPN thành công, người dùng cần mở trình duyệt trên thiết bị của mình và truy cập theo địa chỉ www.chat.openai.com, chọn Sign Up để đăng ký mở tài khoản.

mJE3vkz p2LQbzqQb31HMGICn5lYxlSQF9CJ8ybYWxp3jdpwyKPNZPSnuo3641M6YWjr5aIB4cPOuoxGTveWxHWFKhyyThbETX5CGyMBE93MQKz97KvuM8QumFmlypkpdkUTGWvR73jLWUm gSFwXuU

Bước 3: Nhập địa chỉ email hoặc sử dụng tài khoản Google, Microsoft để đăng ký, sau đó tạo mật khẩu (password) cho tài khoản.

q0nlxghkCJNfT4BzF8oyS6DTn4qTuiGCSf sH6M0cxWtq jJmBv30kIt4gBiEbjXHZkp1Y6UaT2 xG5EbVxSmpXzVTU3oTA6ETYGnH0 hePfuAWr DwWFYehrxcoL00uFph3o Gyo12QGMtMA7Wf0VU

Bước 4: OpenAI sau đó sẽ gửi một email yêu cầu người dùng xác thực tài khoản. Hãy truy cập vào email của bạn, ấn vào đường link để hoàn tất thao tác này. 

Bước 5: Ở bước kế tiếp, OpenAI sẽ yêu cầu người dùng xác thực một lần nữa bằng việc gửi mã OTP về số điện thoại. Nếu có bạn bè hoặc người thân ở Mỹ, bạn có thể gửi nhờ qua máy họ để hoàn tất thủ tục này.

Trong trường hợp không quen ai ở Mỹ, người dùng có thể thực hiện việc xác minh nhờ thông qua trang web www.smspool.net. Tuy vậy, việc sử dụng dịch vụ này sẽ mất một khoản phí nhỏ (khoảng 0,6 USD, tương đương 15.000 đồng).

Đầu tiên, hãy truy cập vào website này, sau đó chọn đăng ký và làm theo các yêu cầu để mở tài khoản. 

XvZUzEhA 7M27Sadvg5 AFdCBlEUtdVo3K6TB8MVfCXUPzf9K46exmaahyK3mHFrmkX20HrfT1KYoWHYRYNdw2XTMUif5E6D47FFRYfT 4AAPWNgVPiBNHZpoXZdi7B VwKs2RZkz6msY4FgooKLdAQ

Sau khi mở tài khoản và đăng nhập thành công, người dùng cần tìm đến mục Deposit. Tiếp đến, hãy nạp tiền vào website này thông qua 1 trong 2 hình thức sử dụng thẻ Credit Card hoặc Cryptocurrency. 

Chi phí xác minh sẽ dao động trong khoảng vài chục cent (USD), tùy vào số điện thoại của các nước. Với Mỹ, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 0,6-0,8 USD. Để chắc chắn, người dùng có thể nạp 1 USD vào tài khoản sms pool. Khi nạp thành công, số dư trên tài khoản sms pool sẽ hiện lên ở góc trái trang web.

Tiếp theo, cũng trên sms pool, truy cập vào tab Order và chọn các thông số (Country, Service, Quantity, Pricing Option) như trong ảnh dưới. 

dOGb9JXsFDVhQFxwMaSp0zr5XZ8lhk4

Sau khi chọn thanh toán (Quick Purchase), một số điện thoại Mỹ (Phonenumber) sẽ hiện ra ở ô bên phải màn hình. Người dùng cần copy dãy số đó, quay trở lại tab xác thực OpenAI, chọn mã vùng điện thoại Mỹ và dán vào ô số điện thoại.

Khoảng vài giây sau, một đoạn mã OTP (6 chữ số) sẽ hiện lên trong ô Code ở trang smspool. Đây là đoạn mã OTP mà bạn cần. Hãy gõ đoạn mã đó sang trang OpenAI để xác thực.

TavTqQj1GZave4NjsHLYhGwTMSAMbFbtP4aXWl2ipsff8izIF5xrMga8gL9Xg6kqgtE38QETBcgSikT8oL4EHicIS FEERpwJup9XZ 67Fi00EztewNntqn7L1yP2d29M2Xc3TOj0CHYs9sh8 8s2Hs

Đến bước này, các bạn đã hoàn tất việc đăng ký tài khoản OpenAI. 

aiNdrUfz5GVNZHd7AGNwlXi SN4yDVqKRt8RNNhcr1MfkKZnh1oXK5tTn62FYhLNMDYeFjquPP4WPZBmNdVpJuiE5eBJNWp0qWkXKVASKnRqZ0L9hFRP tdAbWupqjli vrYD9 1EQa8BTzUblwIrA8

Sau khi tạo lập tài khoản OpenAI thành công, người dùng chỉ cần duy trì việc kết nối VPN để sử dụng Chat GPT. Ảnh: Trọng Đạt- theo infornet

Để sử dụng Chat GPT, người dùng chỉ cần gõ câu hỏi của mình vào trong phần khoảng trắng rồi chọn gửi tin nhắn. 

Trên đây là cách tự lập tài khoản Chat GPT với chi phí thấp nhất. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *