Top 5 Kinh nghiệm sử dụng máy lạnh tăng độ bền bạn nên biết

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Sử dụng vận hành máy liên tục nếu không đúng cách máy sẽ tốn chi phí bảo dưỡng thay thế thiết bị, giảm tuổi thọ của máy lạnh, tiêu hao điện năng tiêu thụ. 

Vậy sử dụng như nào để bền làm lạnh sâu hiệu quả, bài viết này chúng tôi chia sẻ 5 cách giúp bạn sử dụng máy lạnh bền nhé. 

5 cách sử dụng máy lạnh bền 

Khi lựa chọn được máy lạnh, điều hòa có công suất phù hợp với không gian mục đích sử dụng để sử dụng hiệu quả và đúng bạn nên đọc hướng dẫn trước khi sử dụng để điều hòa bền ngoài ra bạn nên thực hiện các tiêu chí sau giúp máy lạnh mát sâu kéo dài tuổi thọ.

1.Lắp đặt đúng cách đúng vị trí 

Máy lạnh thông thường có 2 giàn nóng và giàn lạnh, bởi vậy việc lựa chọn vị trí để lắp đặt giàn nóng và giàn lạnh cũng phải tối ưu tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp chiếu vào giảm xung nhiệt của mặt trời vào máy, tốn điện. 

Lắp đặt theo tiêu chuẩn hướng dẫn của nhà sản xuất về cách tối thiểu từ mặt đất tới máy lạnh là bao nhiêu, lắp đặt nơi thoáng tránh nơi nhiều bụi để không  ảnh hưởng tới hoạt động của máy, vị trí dễ làm vệ sinh được máy định kỳ.  

Tuy nhiên ngày nay có nhiều loại máy lạnh thông minh 1 cục không cần lắp đặt bạn: máy lạnh di động mini Midea, máy lạnh di động Nakatomi,….
 

Lắp đặt điều hòa đúng vị trí giữa cục nóng và lạnh
Lắp đặt điều hòa đúng vị trí giữa cục nóng và lạnh

2. Sử dụng Cài đặt nhiệt độ phù hợp

Theo thói quen người dùng  có thói quen bật điều hòa, máy lạnh  ở mức nhiệt thấp nhất để phòng được làm mát nhanh. 

Vô tình thói quen đó  hoàn toàn không đúng; Khiến Máy lạnh  hoạt động hết công suất đạt nhiệt độ đó dẫn tới lượng tiêu hao điện năng lớn giảm độ bền thiết bị. Đồng thời lạnh sâu ảnh hưởng tới sức khỏe 

3. Sử dụng kết hợp quạt gió

Bạn nên sử dụng thêm quạt điện, quạt thông gió giúp không khí trong phòng lưu thông tốt và mang cảm giác mát trong lành. 

Quạt thông gió có tác dụng giúp không khí mát từ máy lạnh lan tỏa khắp phòng vì quạt gió sẽ tăng cường tác dụng đẩy luồng khí nóng lên trên, đưa luồng khí mát bên dưới, tạo ra hiệu ứng gió mạnh, làm mát không gian.không cần để nhiệt độ thấp. Sử dụng quạt sẽ giúp tránh cảm giác khô, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

 

Kết hợp với việc sử dụng quạt gió cũng giúp máy lạnh giảm áp lực hoạt động công suất cao liên tục của máy lạnh. Nếu thời tiết không quá nóng sử dụng ít bạn nên cân nhắc việc sử dụng quạt thay cho máy lạnh, vừa để tiết kiệm điện hơn.
 

Kết hợp quạt điện
Kết hợp quạt điện

4. Bảo dưỡng vệ sinh định kỳ thường xuyên

Máy lạnh bụi bẩn màng lọc khí giảm, có mùi khó chịu, đồng thời máy bụi bẩn tốn hao phí điện năng. Đặc biệt máy lạnh sử dụng ở môi trường doanh nghiệp, nhà xưởng có nhiều bụi nên bạn phải có lịch định kỳ bảo dưỡng, vệ sinh màng lọc khí, giúp cho không khí luôn mát sâu. 

Bảo dưỡng máy lạnh để đảm bảo công suất hoạt động và tránh hao phí điện năng. Nếu có các dấu hiệu bất thường có thể gọi các dịch vụ kiểm tra, để lâu máy sẽ ảnh hưởng. 

Vệ sinh và bảo dưỡng nên đầy đủ các bước vệ sinh lưới lọc bụi, khoang chứa cánh quạt, màng chứa nước ngưng cục lạnh, kiểm tra vỏ máy, các điểm nối điện và khả năng lưu thông gió của dàn nóng/lạnh.
 

Vệ sinh màng lưới lọc
Vệ sinh màng lưới lọc

5. Một số kinh nghiệm khác xoay quanh tìm máy lạnh. 

Trong quá trình sử dụng bạn không nên bật tắt điều hòa liên tục, nên để khoảng thời gian bật lại tránh hao tổn điện máy khởi động. 

Sau mỗi lần không sử dụng bạn nên tắt nguồn từ automat để an toàn ngắt hẳn nguồn điện cũng giảm hao phần nhỏ năng lượng.

Chế độ cài đặt nhiệt độ luôn phù hợp không để thấp quá tránh tổn hao điện năng. 

Ngoài ra lựa chọn máy lạnh phù hợp sử dụng ở không gian phù hợp:

Máy lạnh treo tường tham khảo các thương hiệu có uy tín trên thị trường : Máy lạnh Panasonic, thương hiệu Daikin, LG, Gree, Media,..

Máy lạnh âm trần: Có thương hiệu Daikin, thương hiệu Toshiba, 

Máy lạnh di động: Suiden, Máy lạnh di động Kachi, máy lạnh di động Nakatomi,…

Top máy lạnh di động 

Top 3 máy lạnh treo tường, âm trần, di động bán chạy tháng 3/2022

1. Máy lạnh Daikin Inverter 1.0 HP FTKC25 VMV:

 
Máy lạnh Daikin Inverter 1HP FTKC25UAVMV
Máy lạnh Daikin Inverter 1HP FTKC25UAVMV

Thiết kế đơn giản tinh tế và thanh lịch,  loại vi khuẩn, bụi bẩn và tác nhân gây dị ứng đem lại không gian trong sạch và có những ưu điểm:

– Làm lạnh ổn định, sử dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện năng nhờ chế độ Econo..

– Sử dụng gas R32 thân thiện với môi trường, an toàn bảo vệ sức khỏe.

– Diệt khuẩn tốt, ngừa dị ứng, khử mùi tốt. Giá sản phẩm khoảng 12 triệu đồng

2. Máy lạnh âm trần Mitsubishi Heavy FDT71CNV-S5/FDC71CNV-S5: 

 

Thiết kế nhỏ gọn đẹp, mặt lạnh được giấu nên thường lựa chọn công trình có tính thẩm mỹ cao, có độ ồn thấp. 

Có công suất làm lạnh 24000btu sẽ là lựa chọn tốt cho những công trình có diện tích từ 30 đến 40m2 như phòng khách, phòng họp hay phòng khách sạn, nhà hàng…

 

Mitsubishi Heavy FDT71CNV-S5/FDC71CNV-S5:
Mitsubishi Heavy FDT71CNV-S5/FDC71CNV-S5:

3. Máy lạnh di động Nakatomi SAC 407TC
 

Máy lạnh SAC 407TC Tích hợp cục nóng và lạnh, có bình chứa nước thải 20L hoặc nối ống dẫn ra ngoài. Máy dẫn hơi lạnh qua đường ống làm mát điểm, hơi nóng đẩy lên nhờ quạt tăng áp, hoặc nối ống gió  dẫn hơi nóng ra ngoài. 

Máy lạnh di động 407TC hoạt động với công suất 8500 btu nhưng lại sử dụng ở môi trường công nghiệp làm mát không gian của bạn nhanh chóng.

Chân đế máy có 4 bánh xe giúp máy di chuyển linh hoạt. Sử dụng gas an toàn thân thiện với môi trường, đặc biệt sử dụng ở không gian mở nên, phù hợp nhà xưởng, sân bay, gara, nhà hàng,…

Máy lạnh di động Nakatomi 407TC
Máy lạnh di động Nakatomi 407TC

Hy vọng chia sẻ bài viết trên chia sẻ kinh nghiệm sử dụng máy lạnh kéo dài tuổi thọ, tiết kiệm điện. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng sử dụng 24/24 điều hòa làm cho khô da, và hãy tắt điện khi không sử dụng. Hay cần tìm hiểu về kỹ thuật máy lạnh cho nhà xưởng gọi hotline: 0936.307.188 

Bạn có nhu cầu đặt mua máy lạnh di động liên hệ Phú nguyên để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ mua hàng giá ưu đãi. 

Thông tin liên hệ :

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÚ NGUYÊN

Địa chỉ: 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – HM – HN

Hottline :  024.35 409 419 / 0936 307 188

Gmail: thang.le@phunguyengroup.com

Website: https://quatdasinvn.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *