Hè nóng sử dụng máy lạnh, điều hòa như nào hợp lý tiết kiệm điện

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Mùa hè nắng nóng luôn là những mùa cao điểm hàng năm ở ngay cả thành thị và nông thôn. Khẩu hiệu của  Điện lực EVN luôn kêu gọi mỗi người dân tích cực phong trào sử dụng tiết kiệm điện.  Hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

Vậy với thời tiết nắng nóng suốt bạn phải dùng như nào  tiết kiệm chi phí hóa đơn tiền điện mỗi tháng. 

Các tổ chức điện lực luôn kêu gọi mỗi người dân tích cực sử dụng các thiết bị hạn chế điện trong mùa hè, không chỉ giúp bạn tiết kiệm, mà còn giúp các đồ vật sử dụng.

 Sau đây là một số cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện hiệu quả nhất:
 

Hãy sử dụng thiết bị tiết kiệm điện
Hãy sử dụng thiết bị tiết kiệm điện

Hãy luôn duy trì mức độ nhiệt hợp lí 

Theo EVN thì để tiết kiệm điện, mức nhiệt độ lí tưởng sử dụng máy lạnh cho căn phòng là 23 – 27 độ C vào mùa hè. Nhiệt độ phòng không nên quá chênh lệch với nhiệt độ môi trường bên ngoài. Mức giao động lý tưởng khoảng 10-12 độ C hợp lý về tiêu thụ điện đồng thời luôn an toàn đảm bảo sức khỏe cho gia đình và sức khỏe người lao động khi ở các khu xưởng công nghiệp. 
     

Giảm trao đổi nhiệt với bên ngoài

Với các cửa sổ, cửa nhà có  hướng đón nắng buối sáng và buồi chiều hướng vào, bạn nên sử dụng các rèm cửa, sơn chống nóng, hay các rèm mành tre, hoặc các tấm vât liệu cách nhiệt ngăn chặn giảm ánh nắng trực tiếp vào phòng.

Nên sử dụng các bóng đèn led giúp quá trình phòng không bị hấp thu hơi nóng, giúp cho quá trình làm lạnh nhanh hơn, hiệu quả, tiết kiệm điện 1 khoản chi phí hàng tháng cho các doanh nghiệp và hộ gia đình. Sử dụng các thiết bị làm mát tiết kiệm điện.

Vệ sinh máy lạnh định kì

Việc bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh từ 3-6 tháng  (tùy vào mức độ sử dụng thường xuyên) có thể giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp tiết kiệm một lượng điện rất lớn, đồng thời tăng tuổi thọ của máy. 

Với môi trường công nghiệp bụi như xưởng sơn, hay các xưởng may dệt,… thì bạn nên vệ sinh bảo dưỡng định kì trong tháng để không chỉ tiết kiệm điện còn giúp cho sản phẩm bền hơn.
 

ve sinh mang luoi loc máy lạnh
ve sinh mang luoi loc máy lạnh

Lựa chọn các thiết bị làm mát tiết kiệm điện. 

Đối với thiết bị đồ dùng, máy lạnh gia đình. 

Thường có 1 số sản phẩm trong nước có tem xanh quy định của bộ Công thương về đánh giá sản phẩm tiết kiệm điện, khi mua hay xem hàng hóa bạn có thể dựa trên tem đó đánh giá để lựa chọn sản phẩm: nồi cơm điện, 

Máy lạnh, điều hòa lựa chọn công suất phù hợp với nhà ở, nên khép kín để không bị thoát nhiệt. 
 

Nồi cơm điện Dasin lòng sứ tiết kiệm điện
Nồi cơm điện Dasin lòng sứ tiết kiệm điện

Đối với điều hòa , máy lạnh công nghiệp: 

Với máy lạnh: lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp với không gian diện tích, nếu quá rộng bạn có thể lựa chọn tăng số lượng máy phù hợp. 

Kết hợp sử dụng với quạt điện: quạt trần, quạt treo tường, quạt đứng,… giúp tiết kiệm điện. 

Do môi trường công nghiệp, nhà xưởng luôn là không gian hở nên bạn cần phải lựa chọn thiết bị làm mát phù hợp, nếu không thoát nhiệt sẽ tốn kém tiêu hao năng lượng. 

Lựa chọn sản phẩm có công nghệ hiện đại, sử dụng ở không gian hở hiện thị trường đang có 1 số model sản phẩm máy lạnh di động thương hiệu Nhật bản Nakatomi, đang được các khu công nghiệp ở các tỉnh thành đánh giá lựa chọn cao. 
 

Các thiết bị làm mát tiết kiệm điện Phú nguyên cung cấp
Các thiết bị làm mát tiết kiệm điện Phú nguyên cung cấp

Máy lạnh di động Nakatomi SAC 7500, SAC 6500, SAC 4500,… Thông số máy bạn xem tại đây

Hy vọng qua nội dung bài viết này bạn đọc biết cách tiết kiệm hóa đơn điện mỗi tháng. Những sản phẩm các thiết bị làm mát cho ngành công nghiệp siêu tiết kiệm điện có mặt tại Phú nguyên. Quạt công nghiệp thương hiệu Dasin và máy lạnh di động thương hiệu Nhật bản Nakatomi. 

Trong năm qua Phú nguyên luôn sẵn sàng mở cửa hợp tác mở rộng các đại lý ở các tỉnh thành phố, các khu công nghiệp, cam kết cung cấp các sản phẩm hàng chính hãng, giá cả hợp lý, ngoài Hà nội hiện chúng tôi cũng phân phối sản phẩm 63 tỉnh thành: Nam định, Đà nẵng, Hải phòng, Bắc ninh, Quảng ninh, Thái nguyên , Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Bình Định,…

Mọi thông tin cần tư vấn sản phẩm liên hệ chúng tôi: 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÚ NGUYÊN

Địa chỉ: 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội

Holine :  024.35 409 419 / 0936 307 188

Gmail: thang.le@phunguyengroup.com

Website: https://quatdasinvn.com/

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *