Mẹo lưu thông không khí trong nhà ngăn chặn virus trong mùa dịch

Theo dõi QuatDasinVn trên Google News
5/5 - (1 bình chọn)

Khi các thành thị và nông thông ngày phát triển cơ sở hạ tầng, các khu công nghiệp mọc  cũng nhiều, do vậy việc thông gió luôn là tiêu điểm trong các công trình, đối lưu không khí trong nhà. 

Hệ thống thông gió giúp trao đổi không khí bên trong với không khí môi trường bên ngoài, đưa không khí tươi từ bên ngoài vào bên trong, đồng thời lọc khí bụi bẩn từ trong nhà ra ngoài. 

Thông gió có nhiều cách thực hiện: bạn có thể sử dụng hệ thống tự nhiên, qua cửa sổ, cửa ra vào, giếng trời, hay hỗ trợ bởi các thiết bị công nghiệp: quạt

Thông gió đối lưu không gian
Thông gió đối lưu không gian

Nhờ hệ thống thông gió không chỉ những ngày trong mùa dịch, hàng ngày những chất bụi bẩn độc hại trong phòng do nấm mốc.

Nhờ có thông gió mà các chất độc hại trong nhà từ những mùi nấu ăn, vật liệu các thiết bị điện tử, bụi sản xuất, vi khuẩn, virus,….mới được đưa ra khỏi phòng hoặc được làm loãng, giảm mức ảnh hưởng tới người sống trong nhà.

Với  phòng kín, không khí khó thoát ra ngoài nên các chất ô nhiễm sẽ tích tụ trong phòng hoặc thậm chí gia tăng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm phát triển hệ thống thông gió cho nhiều công trình lớn, Dasin hiểu rõ làm như thế nào để thông thoáng khí trong căn nhà hiệu quả nhất, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 đang trầm trọng ở rất nhiều quốc gia. Dưới đây là những biện pháp thông gió cho nhà ở.
Tin liên quan:
>>>
Chọn thông gió 2 chiều Dasin lựa chọn cuộc sống xanh.
>>>Quạt thông gió đối lưu không khí hạn chế dịch covid 19

Mở cửa sổ và cửa ra vào

Đó chính là cách nhanh nhất và đơn giản nhất làm cho không khí trong lành bạn nên thường xuyên mở cửa sổ và cửa ra vào.

Mở cửa thông thoáng
Mở cửa thông thoáng

Tuy nhiên để không khí trong phòng dễ chịu, khi thời tiết mùa hè quá nóng thì việc mở cửa nhà nên mở vê chiều mát lúc trời dịu nắng tránh khí nóng vào nhà, giúp trong nhà mát hơn ngoài trời, hoặc đêm mới mở cửa để đón gió mát. 

Mùa đông( thời tiết ở miền bắc) ngoài trời lạnh, bạn chỉ cần mở 5 phút để hơi lạnh vào nhà chưa kịp nhiều, giúp không khí lưu thông mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để việc thông gió đạt hiệu quả tốt, nên mở nhiều hơn một cửa, cửa nên ở hai phía khác nhau nhằm tạo lối đi cho không khí. 

Giếng trời 

Biện pháp này có từ lâu khi thiết kế xây nhà cửa xây hệ thống lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà. có khoảng trống từ trong nhà dẫn lên mái nhà. Cùng với cửa ra vào nhà, cửa sổ giếng trời góp phần tạo đường đi cho không khí, cấp khí tươi mát đẩy khỏng khí nóng từ dưới lên mái nhà. Tuy nhiên bạn cũng nên để ý lắp đặt tránh mưa gió hắt xuống nhà.

Sử dụng hệ thống thông gió quạt Dasin 

Sử dụng quạt hút nhiệt (quạt thông gió đảo chiều) hay quạt trần, quạt cây, quạt trần, quạt âm trần, quạt treo tường… làm mát đều có tác dụng thông gió. 

Sử dụng những quạt hút  kết hợp với mở cửa. Bằng cách chạy quạt, luồng không khí từ trong phòng có thể được đưa ra bên ngoài nhà một cách hiệu quả. Thậm chí khi bạn bật quạt thông gió ở nhà bếp, nhà tắm và mở cửa các căn phòng này, gió ở các phòng khác cũng được lưu thông theo.

Quạt thông gió
Đặc hệ thống quạt thông gió Dasin 

Sử dụng một máy lọc không khí lưu động.

Tham khảo sử dụng một thiết bị lọc vi hạt trong không khí với hiệu suất cao (HEPA).  Đây là thiết bị lọc có hiệu suất tốt nhất trên thị trường giúp giữ lại các hạt mà con người thở ra khi hô hấp, nói chuyện, ca hát, ho và hắt hơi.

Lựa chọn các kích thước phù hợp với không gian phát huy tối đa hiệu quả. 

Hệ thống lọc 24h của Dakin 

Với quy mô tòa nhà thì hệ thống này lý tưởng cho tòa nhà, có các cửa thông gió được trang bị sẵn trên tường và trần phòng. Đặc biệt có ý nghĩa với những tòa nhã cũ thiếu cửa sổ. 

Hệ thống có thể đóng mở bằng cách tắt bật công tắc. Khi hệ thống hoạt động, không khí ô nhiễm bên trong phòng sẽ được thải ra khỏi phòng qua cửa thông gió, nơi có quạt hút không khí từ bên trong ra (thải khí), đồng thời hệ thống cũng cung cấp khí tươi từ bên ngoài vào. Để trao đổi hệ thống trong cả tòa nhà thì khoảng 2 giờ hoạt động để trao đổi hoàn toàn không khí trong phòng. Hệ thống không phát huy cao khi bạn đóng các hệ thống cửa thông gió. 

Hệ thống lắp đặt 24h của Nhật Dakin cung cấp

Hệ thống lắp đặt 24h của Nhật Dakin cung cấp

Tuy nhiên trong thời gian này cả nước chúng ta vẫn đang chung tay đồng hành chốn dịch covid 19 nên ngoài việc lưu thông không khí trong nhà, các bạn cũng nên thực hiện đúng các yêu cầu khuyến cáo của bộ y tế đưa ra: Thực hiện đủ chế độ 5K. : Khử khuẩn- Khẩu trang- Khai báo y tế- Không tụ tập- Khoảng cách. 

Hy vọng những thông tin trên góp phần giúp bạn thêm thông tin về cách đối lưu không khí  trong nhà giúp cho không gian luôn sạch, an toàn sức khỏe cho con người. 

Để tìm hiểu về các thiết bị giải pháp thông gió tối ưu trong nhà, xưởng dệt, bệnh viện, nhà hàng, nơi công cộng bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Mọi thông tin cần tư vấn sản phẩm liên hệ chúng tôi: 
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÚ NGUYÊN
Địa chỉ: 162-A4 Khu Đô Thị Mới – Đại Kim – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội
Holine :  024.35 409 419 / 0936 307 188
Gmail: thang.le@phunguyengroup.com
Website: https://quatdasinvn.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *